Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Tỷ giá trung tâm sau khi vượt trên mốc 24.000 đồng/USD, đã được điều chỉnh trở lại, giá vàng SJC trong nước cũng đã giảm nhiệt trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
“Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023” là môi trường quan trọng để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường tiêu thụ nông sản địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.
Chất lượng, mẫu mã, sự đa dạng trong các phân khúc tiêu dùng, giá cả hợp lý… là những “điểm cộng” khiến hàng Việt ngày càng thâm nhập sâu hơn vào hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp ngoại.
Apple dịch chuyển 11 nhà máy sản xuất thiết bị nghe nhìn sang Việt Nam, 60% lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu của Samsung được sản xuất tại Việt Nam… là những bằng chứng rõ nét về cơ hội để Việt Nam thâm nhập sâu hơn các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc được cải thiện trong những tháng gần đây, đưa kim ngạch xuất khẩu 8 tháng sang thị trường này đạt 35,79 tỷ USD, tăng 0,1% so với cùng kỳ.
"Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" diễn ra từ tối nay, ngày 8/9, tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, kéo dài đến hết ngày 10/9.
Tháng 8/2023, sản lượng bán hàng thép xây dựng, phôi thép, thép cuộn cán nóng của Tập đoàn Hòa Phát đạt 558.000 tấn, tương đương tháng 7. Trong đó, thép xây dựng Hòa Phát ghi nhận 306.000 tấn, cao nhất từ đầu năm và tăng 18% so với tháng trước.