-
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền
![]() |
| Hàng điện tử là nhóm hàng xuất khẩu sang Canada tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2025. |
Đây là thông tin vừa được Cục Hải quan công bố.
Cụ thể, với kim ngạch xuất khẩu riêng trong tháng 2/2025 đạt 466 triệu USD sang Canada, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm đạt gần 1 tỷ USD, tương ứng giảm 1,3% so với cùng kỳ.
Hàng dệt may dẫn đầu với kim ngạch gần 150 triệu USD, giảm 12%, điện thoại các loại và linh kiện 134 triệu USD, tăng gần 20%, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 112 triệu USD, tăng 3,7%, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác 90 triệu USD, giảm 44%, giày dép các loại 84,3 triệu USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước.
Diễn biến xuất khẩu sang Canada 2 tháng đầu năm ghi nhận sự tăng tốc mạnh mẽ của một số nhóm hàng lớn, đặc biệt là điện tử và giày dép, nhưng với nhóm dệt may, túi xách, ví,vali, mũ và ô dù, sản phẩm từ sắt thép...lại giảm sâu, lần lượt giảm 12%, 9,98% và 33,5% so với cùng kỳ.
Năm ngoái, xuất khẩu của Việt Nam sang Canada tiếp đà tăng ấn tượng với tổng kim ngạch đạt gần 6,4 tỷ USD, tăng gần 13,5% so với năm 2023, kết quả này có được một phần nhờ khai thác hiệu quả Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đây cũng là FTA đầu tiên mà Việt Nam có với Canada.
CPTPP đã cải thiện khả năng tiếp cận cho hoạt động thương mại hàng hóa và dịch vụ giữa Canada và Việt Nam, củng cố một bộ quy tắc chung, giảm chi phí đối với thương mại.
Kể từ khi CPTPP có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada tăng gần 60%, từ mức 3,8 tỷ USD năm 2018 lên trên 6,3 tỷ USD vào cuối năm 2022, năm 2023 bị ảnh hưởng từ tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, lạm phát cao, người dân thắt chặt chi tiêu, kim ngạch xuất khẩu giảm 11,2% so với 2022.
Theo Bộ Công thương, Canada được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa và cũng là "cửa ngõ" tiếp cận thị trường Bắc Mỹ.
Việt Nam đang là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Canada trong nhóm 40 quốc gia Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương
-
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền -
Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh -
“Cơn mưa” khuyến mãi du lịch đổ bộ Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Quảng Ninh: Thúc đẩy, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng -
Cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

