Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Nhu cầu hàng dệt may toàn cầu thấp, giảm 15% so với năm 2022. Không chỉ thiếu đơn hàng trầm trọng, mà giá gia công còn giảm thê thảm. Kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2023 khó chạm ngưỡng 40 tỷ USD, đồng nghĩa không hoàn thành mục tiêu.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2023 tăng 0,27% so với tháng trước. Trong đó, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 1 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
5 nhóm hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD đều có mức tăng trưởng âm sau nửa đầu năm 2023, trong đó, điên thoại giảm sâu nhất 17,9% và đã nhường ngôi vi top đầu cho máy tính.
Phó chủ tịch Fast Retailling, ông Noriaki Koyama cho biết, các sản phẩm hàng dệt may sản xuất tại Việt Nam đã được bán rộng khắp tại hệ thống Uniqlo trên toàn thế giới.
Với gần 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp, HCMC Foodex 2023 tiến tới kết nối doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các siêu thị hiện đại, kênh TMĐT, các nhà mua hàng (buyers) quốc tế…
Thị trường laptop dự báo sẽ sôi động trong nửa cuối năm 2023, đặc biệt trong quý III khi bước vào mùa tựu trường, giúp các hãng bán lẻ tăng trưởng cao về doanh số bán hàng.