
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
![]() |
Một mẫu xe điện của BYD. Ảnh: BYD |
Năm 2024, Nhật Bản chỉ bán được tổng cộng 59.736 xe điện, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên trong vòng 4 năm. Tỷ lệ xe điện trong tổng doanh số giảm xuống dưới 2%, mức thấp nhất trong số các nền kinh tế lớn. Điều này phản ánh sự do dự rõ rệt của người tiêu dùng Nhật Bản trong việc chuyển sang xe điện, mặc dù thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục tăng trưởng.
Trong khi đó, BYD đã bán được 2.223 xe điện tại Nhật Bản, tăng 54% so với năm 2023. Ngược lại, doanh số xe điện của Toyota giảm 30%, chỉ đạt 2.038 xe, theo dữ liệu từ Hiệp hội Đại lý Ôtô Nhật Bản (JADA).
BYD đã gia nhập thị trường Nhật Bản vào năm 2023, mang đến các mẫu xe điện thuần túy như crossover Atto 3 (phiên bản quốc tế của Yuan Plus), hatchback Dolphin và sedan Seal. Mẫu Dolphin của BYD có giá khởi điểm từ 2,99 triệu yen (khoảng 19.000 USD). Tất cả các mẫu xe của hãng đều là xe điện hoàn toàn.
Trong khi đó, Toyota, mặc dù đã có mẫu xe điện đầu tiên là bZ4X, nhưng doanh số của mẫu crossover này chỉ tăng 10%, đạt 1.012 xe trong năm 2024. Xe bZ4X có giá khởi điểm 5,5 triệu yen (khoảng 34.800 USD), khiến nó trở thành một trong những mẫu xe điện đắt đỏ tại Nhật Bản.
Nissan, dù dẫn đầu thị trường xe điện Nhật Bản với khoảng 50% thị phần, cũng không tránh khỏi sự suy giảm doanh số. Mẫu xe điện nổi tiếng Nissan Leaf giảm 44%, chỉ còn 30.749 xe, mức thấp nhất kể từ 2021. Mẫu xe điện mini Sakura, đại diện cho dòng xe cỡ nhỏ của Nhật Bản, cũng giảm mạnh 38%, còn 22.926 chiếc.
Để củng cố vị thế tại Nhật Bản, BYD đã công bố kế hoạch mở 100 cửa hàng bán xe tại quốc gia này vào năm 2025, nhằm nâng cao sự hiện diện và tiếp cận người tiêu dùng.
Trong năm nay, BYD còn chuẩn bị ra mắt mẫu xe điện Sealion 07 tại Nhật Bản, tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm và tiếp cận thị trường.

-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower