-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
![]() |
| Một mẫu xe điện của BYD. Ảnh: BYD |
Năm 2024, Nhật Bản chỉ bán được tổng cộng 59.736 xe điện, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên trong vòng 4 năm. Tỷ lệ xe điện trong tổng doanh số giảm xuống dưới 2%, mức thấp nhất trong số các nền kinh tế lớn. Điều này phản ánh sự do dự rõ rệt của người tiêu dùng Nhật Bản trong việc chuyển sang xe điện, mặc dù thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục tăng trưởng.
Trong khi đó, BYD đã bán được 2.223 xe điện tại Nhật Bản, tăng 54% so với năm 2023. Ngược lại, doanh số xe điện của Toyota giảm 30%, chỉ đạt 2.038 xe, theo dữ liệu từ Hiệp hội Đại lý Ôtô Nhật Bản (JADA).
BYD đã gia nhập thị trường Nhật Bản vào năm 2023, mang đến các mẫu xe điện thuần túy như crossover Atto 3 (phiên bản quốc tế của Yuan Plus), hatchback Dolphin và sedan Seal. Mẫu Dolphin của BYD có giá khởi điểm từ 2,99 triệu yen (khoảng 19.000 USD). Tất cả các mẫu xe của hãng đều là xe điện hoàn toàn.
Trong khi đó, Toyota, mặc dù đã có mẫu xe điện đầu tiên là bZ4X, nhưng doanh số của mẫu crossover này chỉ tăng 10%, đạt 1.012 xe trong năm 2024. Xe bZ4X có giá khởi điểm 5,5 triệu yen (khoảng 34.800 USD), khiến nó trở thành một trong những mẫu xe điện đắt đỏ tại Nhật Bản.
Nissan, dù dẫn đầu thị trường xe điện Nhật Bản với khoảng 50% thị phần, cũng không tránh khỏi sự suy giảm doanh số. Mẫu xe điện nổi tiếng Nissan Leaf giảm 44%, chỉ còn 30.749 xe, mức thấp nhất kể từ 2021. Mẫu xe điện mini Sakura, đại diện cho dòng xe cỡ nhỏ của Nhật Bản, cũng giảm mạnh 38%, còn 22.926 chiếc.
Để củng cố vị thế tại Nhật Bản, BYD đã công bố kế hoạch mở 100 cửa hàng bán xe tại quốc gia này vào năm 2025, nhằm nâng cao sự hiện diện và tiếp cận người tiêu dùng.
Trong năm nay, BYD còn chuẩn bị ra mắt mẫu xe điện Sealion 07 tại Nhật Bản, tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm và tiếp cận thị trường.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

