
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
Lễ tình nhân 14/2 luôn là dịp đặc biệt để các cặp đôi bày tỏ tình cảm qua những món quà ý nghĩa. Thấu hiểu nhu cầu này, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Winmart, Lottemart… đều tung ra các chương trình khuyến mãi quy mô lớn nhằm thúc đẩy doanh số.
Đằng sau những con số giảm giá đến 50%, thậm chí 70%, là một cuộc chạy đua khốc liệt giữa các doanh nghiệp để giành thị phần, tối ưu doanh thu và khai thác tối đa sức mua của người tiêu dùng.
![]() |
Theo thống kê, lượng tìm kiếm từ khóa liên quan đến quà Valentine trên các sàn thương mại điện tử tăng 200 - 300% so với ngày thường cho thấy mức độ quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng. (Ảnh: Thế Đoàn/Báo Tin tức) |
Valentine năm nay, các sàn thương mại điện tử triển khai hàng loạt hình thức khuyến mãi nhằm tối ưu hóa lợi ích cho người tiêu dùng, đồng thời tăng giá trị đơn hàng. Lazada khởi động chương trình “Valentine say sale 50% - Mượn Deal tỏ tình”, trong đó tập trung giảm giá mạnh các sản phẩm quà tặng phổ biến như nước hoa, mỹ phẩm, chocolate, thời trang. Các mặt hàng này được chia thành nhiều nhóm theo chủ đề như “Thế giới kẹo ngọt ngào”, “Tiệc yêu”, “Quà cầm cưa” giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Không kém cạnh, Shopee triển khai chiến dịch “Hợp sắc môi, bất sắc em”, tập trung vào ngành hàng mỹ phẩm, với mức giảm giá lên đến 100.000 đồng/sản phẩm hoặc ưu đãi mua 1 tặng 1. Ngoài ra, Shopee còn tận dụng hệ thống voucher miễn phí vận chuyển, mini-game tặng quà, và các đợt giảm giá chớp nhoáng để kích thích mua sắm.
Tiki áp dụng mô hình “Sale trọn mùa yêu - Gấp đôi quà tặng”, với các combo giảm giá sâu, đồng thời cam kết giao hàng nhanh 2 giờ, tận dụng tối đa lợi thế logistics để cạnh tranh với các đối thủ khác.
Một trong những chiến thuật kinh doanh đáng chú ý trong mùa Valentine là các sàn thương mại điện tử hướng đến việc bán hàng theo cặp, đánh vào tâm lý mua sắm của các cặp đôi. Các gói quà tặng cặp đôi như nước hoa đôi, áo đôi, vé xem phim, combo bữa tối lãng mạn được đẩy mạnh với mức giá ưu đãi khi mua số lượng lớn.
Chẳng hạn, MediaMart đưa ra chương trình “Valentine - Tình Yêu Gắn Kết, Giảm Tất, Giảm Hết”, trong đó khách hàng khi mua tivi cùng loa soundbar, hoặc máy giặt cùng máy sấy, sẽ được giảm ngay từ 14% - 40%, khuyến khích việc chi tiêu cho các sản phẩm có giá trị cao.
Theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, dịp Valentine mỗi năm chứng kiến mức tăng trưởng doanh số từ 30 - 50% so với ngày thường, đặc biệt ở các ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, trang sức, chocolate và đồ điện tử. Nhiều đơn vị bán lẻ cho biết, giá trị đơn hàng trung bình dịp Valentine thường cao hơn 20 - 30% so với các dịp mua sắm thông thường.
Nguyên nhân là do khách hàng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn để mua quà tặng cho người thân yêu, đồng thời sẵn sàng chọn các sản phẩm cao cấp hơn. Ngành hàng trang sức và đồng hồ ghi nhận sức mua tăng đột biến. Các thương hiệu như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu đều triển khai các bộ sưu tập trang sức riêng cho ngày Valentine, kèm theo ưu đãi như giảm giá 15 - 20%, tặng kèm quà hoặc dịch vụ khắc chữ miễn phí.
So với những năm trước, ngày càng nhiều người chọn mua quà tặng qua các nền tảng thương mại điện tử thay vì đến cửa hàng trực tiếp. Lý do chính là sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm, ưu đãi hấp dẫn và giao hàng nhanh chóng. Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng đầu tư mạnh vào các công cụ hỗ trợ khách hàng như chatbot tư vấn quà tặng, video review sản phẩm, chương trình livestream bán hàng để tăng sự tương tác.
Không riêng các sàn thương mại điện tử, ngành thực phẩm, dịch vụ ăn uống, du lịch và giải trí cũng được hưởng lợi trong ngày này. Chocolate và bánh kẹo có doanh số tăng mạnh, với các thương hiệu cao cấp như Ferrero Rocher, Lindt, Godiva bán chạy hơn hẳn so với các sản phẩm bình dân. Dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng thu lợi nhuận lớn khi các gói buffet lãng mạn, đặt bàn trước cho các bữa tối sang trọng hay combo nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm đều ghi nhận lượng đặt chỗ cao. Ngành du lịch cũng được thúc đẩy mạnh mẽ khi các tour du lịch ngắn ngày dành cho cặp đôi trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là các điểm đến như Đà Lạt, Phú Quốc, Sapa…
Nhìn chung, thị trường quà tặng Valentine năm nay phong phú cả về mẫu mã, chủng loại lẫn mức giá, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và khả năng tài chính.

-
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
-
Ngân Tín Group: Kiên định mục tiêu, vững vàng vượt thử thách
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Bình Dương: Điểm sáng tăng trưởng bất động sản vùng lân cận TP.HCM