Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Tỉnh Đắk Nông tổ chức gian hàng giới thiệu tiềm năng về du lịch và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tại Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt – Trung.
Sáng 30/11, Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023 (Móng Cái, Việt Nam - Đông Hưng, Trung Quốc) đã được khai mạc với chủ đề “Hợp tác hữu nghị, liên kết phát triển”. Hội chợ diễn ra từ 30/11- 04/12.
Trong 5,2 tỷ USD doanh thu mang về từ xuất khẩu của toàn ngành rau quả, riêng thị trường Trung Quốc đóng góp khoảng 3,5 tỷ USD, chiếm trên 66% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.
Tính từ đầu năm 2023 đến 15/11, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, dẫn đầu là máy tính, linh kiện với trị giá 49 tỷ USD, điện thoại linh kiện 46,3 tỷ USD, máy móc thiết bị 37,2 tỷ USD...
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2023 tăng 0,25% so với tháng trước. Trong đó, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm, riêng nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình không biến động.
Còn hơn 1 tháng nữa mới hết năm, nhưng những ngành hàng chủ lực như điện thoại, thủy sản, gỗ, giày dép… đã xác định không thể cán đích mục tiêu xuất khẩu năm 2023.
Trong 3 ngày diễn ra “Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại Hà Nội", hơn 200 sản phẩm đặc trưng của Tỉnh được giới thiệu đến người dân Thủ đô, cùng với đó là hình ảnh, mảnh đất, con người tỉnh Quảng Trị được quảng bá đến du khách.