
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show
-
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại
![]() |
Toyota là mẫu xe chủ lực doanh số của Toyota. Ảnh: Toyota |
Trong bối cảnh tổng số ôtô đang được sử dụng trên thế giới ước đạt 1,64 tỷ chiếc (số liệu của Hedges & Company), Toyota đang chiếm khoảng 9,15% thị phần ôtô đang lăn bánh, khẳng định vị thế vượt trội của hãng xe Nhật Bản.
Năm 2024, Toyota ghi nhận doanh số toàn cầu đạt 10.159.336 xe, bao gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus. Nếu tính thêm các thương hiệu con như Daihatsu và Hino, tổng doanh số tập đoàn lên đến 10.821.480 xe, dù giảm 3,7% so với năm trước. Tuy nhiên, Toyota vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp, vượt qua đối thủ Volkswagen.
Song song với hoạt động sản xuất và kinh doanh xe mới, Toyota đang tích cực đẩy mạnh các nguồn doanh thu hậu mãi từ xe đã bán. Việc chia sẻ con số 150 triệu xe đang lưu thông được cho là động thái nhằm thúc đẩy nhu cầu phụ tùng, dịch vụ hậu mãi, và các tiện ích kết nối. Tại thị trường Mỹ, Toyota cung cấp dịch vụ Drive Connect (15 USD/tháng) cho hệ thống điều hướng và trợ lý ảo, Integrated Streaming (15 USD/tháng) cho phát nhạc trực tuyến, và Wi-Fi Connect (25 USD/tháng) giúp xe phát Wi-Fi.
Toyota cũng đặt mục tiêu gia tăng lợi nhuận từ dịch vụ bảo hiểm và tài chính, với kỳ vọng nguồn thu này sẽ vượt cả lợi nhuận từ bán xe mới tại thị trường Nhật Bản trong năm tài chính 2026 - theo chia sẻ của Giám đốc tài chính Yoichi Miyazaki.
Tính đến hết tháng 9/2023, sản lượng toàn cầu của Toyota đạt mốc 300 triệu xe, sau 88 năm kể từ khi chiếc xe đầu tiên - mẫu tải Model G1 - xuất xưởng vào năm 1935. Trong số này, 180,52 triệu xe được sản xuất tại Nhật Bản và 119,6 triệu xe lắp ráp tại các nhà máy nước ngoài.
Toyota Corolla tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 53,4 triệu chiếc được bán ra toàn cầu tính đến tháng 9/2023, góp phần củng cố danh tiếng lâu đời và sức ảnh hưởng toàn cầu của Toyota trong ngành công nghiệp ôtô.

-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025 -
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt?
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt