Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Ngày 20/2/2023, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Cà Mau khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (Vietshrimp 2024).
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP.HCM lần thứ 3 - HCMC Foodex 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 18/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.
Việt Nam góp mặt trong top đầu những thị trường Đông Nam Á có lượt người dùng mới sử dụng ví điện tử như một phương thức thanh toán yêu thích, trong đó phần lớn là thế hệ người dùng gen X và nhóm tiêu dùng hạng sang.
Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD so với năm 2022, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Bán hàng trực tuyến giúp đa dạng phương thức kinh doanh trên nền tảng số, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả đáng kể cho các doanh nghiệp.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 438.000 tấn, trị giá 1,38 tỷ USD, tăng 27,9% về lượng và tăng 85% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu là 56.420 tỷ đồng, đạt 15% dự toán, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm trước.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, UBND các quận, huyện, thị xã và Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phát động. Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tiếp tục gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.