
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Ngày 21/8, trong buổi họp báo thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2025, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại Sở Công thương TP.HCM cho biết, trong 7 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng của các ngành hàng thương mại, dịch vụ ở mức khá.
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 7 ước đạt 82.720 tỷ đồng, tăng 1,04% so với tháng trước và tăng 16,2% so với tháng cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả tích cực, cao nhất trong nhiều năm.
![]() |
Ông Nguyễn Minh Hùng chia sẻ thông tin về hoạt động kích cầu tiêu dùng tại TP.HCM. |
Theo ông Hùng, một số nhóm hàng hóa cũng có mức tăng khá như lương thực, thực phẩm tăng 18%; hàng may mặc tăng 13,9%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 24,3%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 25,3%...
Nhìn chung, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy sức mua của người tiêu dùng đang phục hồi mạnh mẽ. Việc triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu, cùng với nguồn cung hàng hóa ổn định đã góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bán lẻ trên địa bàn TP.HCM.
Bên cạnh đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 7 ước tăng 3,4% so với tháng trước và tăng 8,7% so với tháng 7 năm 2024. Lũy kế 7 tháng, IIP toàn ngành công nghiệp ước tăng 5,4% so cùng kỳ.
Để đạt yêu cầu và đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu tăng trưởng GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn), đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tiếp tục ưu tiên tập trung khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm thông qua chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season.
Chương trình này sẽ tiếp tục được triển khai đến hết ngày 15/9 và triển khai đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2025. Đồng thời cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường.
Đặc biệt, Sở sẽ lần đầu tiên đưa City Sale - sự kiện khuyến mại hàng hiệu quy mô lớn xuống không gian ga metro Bến Thành.
Sự kiện quy tụ hơn 500 thương hiệu trong nước và quốc tế, với mức ưu đãi lên đến 80% trên nhiều nhóm hàng, từ mỹ phẩm, thời trang đến đồ gia dụng.
Hoạt động này không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm cho du khách, mà còn góp phần gắn kết thương mại với hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM, kỳ vọng tạo thêm cú hích để tăng mạnh lượng khách mua sắm trong thời gian tới.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025