
-
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 vượt 40 tỷ USD
-
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít
-
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ -
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
Ngày 21/8, trong buổi họp báo thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2025, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại Sở Công thương TP.HCM cho biết, trong 7 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng của các ngành hàng thương mại, dịch vụ ở mức khá.
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 7 ước đạt 82.720 tỷ đồng, tăng 1,04% so với tháng trước và tăng 16,2% so với tháng cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả tích cực, cao nhất trong nhiều năm.
![]() |
Ông Nguyễn Minh Hùng chia sẻ thông tin về hoạt động kích cầu tiêu dùng tại TP.HCM. |
Theo ông Hùng, một số nhóm hàng hóa cũng có mức tăng khá như lương thực, thực phẩm tăng 18%; hàng may mặc tăng 13,9%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 24,3%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 25,3%...
Nhìn chung, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy sức mua của người tiêu dùng đang phục hồi mạnh mẽ. Việc triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu, cùng với nguồn cung hàng hóa ổn định đã góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bán lẻ trên địa bàn TP.HCM.
Bên cạnh đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 7 ước tăng 3,4% so với tháng trước và tăng 8,7% so với tháng 7 năm 2024. Lũy kế 7 tháng, IIP toàn ngành công nghiệp ước tăng 5,4% so cùng kỳ.
Để đạt yêu cầu và đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu tăng trưởng GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn), đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tiếp tục ưu tiên tập trung khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm thông qua chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season.
Chương trình này sẽ tiếp tục được triển khai đến hết ngày 15/9 và triển khai đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2025. Đồng thời cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường.
Đặc biệt, Sở sẽ lần đầu tiên đưa City Sale - sự kiện khuyến mại hàng hiệu quy mô lớn xuống không gian ga metro Bến Thành.
Sự kiện quy tụ hơn 500 thương hiệu trong nước và quốc tế, với mức ưu đãi lên đến 80% trên nhiều nhóm hàng, từ mỹ phẩm, thời trang đến đồ gia dụng.
Hoạt động này không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm cho du khách, mà còn góp phần gắn kết thương mại với hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM, kỳ vọng tạo thêm cú hích để tăng mạnh lượng khách mua sắm trong thời gian tới.

-
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu -
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam -
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng -
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng