-
Xuất siêu toàn ngành dệt may năm nay dự kiến 21 tỷ USD -
Khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới - AEON Bình Dương Midori Park -
Thị trường hải sản cao cấp tại Việt Nam còn dư địa lớn -
Giá xăng, dầu cùng giảm mạnh, xăng RON92 còn hơn 19.000đồng/lít -
Kỷ lục trong xuất khẩu hàng điện tử -
Xuất khẩu trước áp lực tăng trưởng bền vững
Ngày 21/8, trong buổi họp báo thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2025, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại Sở Công thương TP.HCM cho biết, trong 7 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng của các ngành hàng thương mại, dịch vụ ở mức khá.
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 7 ước đạt 82.720 tỷ đồng, tăng 1,04% so với tháng trước và tăng 16,2% so với tháng cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả tích cực, cao nhất trong nhiều năm.
![]() |
| Ông Nguyễn Minh Hùng chia sẻ thông tin về hoạt động kích cầu tiêu dùng tại TP.HCM. |
Theo ông Hùng, một số nhóm hàng hóa cũng có mức tăng khá như lương thực, thực phẩm tăng 18%; hàng may mặc tăng 13,9%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 24,3%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 25,3%...
Nhìn chung, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy sức mua của người tiêu dùng đang phục hồi mạnh mẽ. Việc triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu, cùng với nguồn cung hàng hóa ổn định đã góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bán lẻ trên địa bàn TP.HCM.
Bên cạnh đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 7 ước tăng 3,4% so với tháng trước và tăng 8,7% so với tháng 7 năm 2024. Lũy kế 7 tháng, IIP toàn ngành công nghiệp ước tăng 5,4% so cùng kỳ.
Để đạt yêu cầu và đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu tăng trưởng GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn), đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tiếp tục ưu tiên tập trung khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm thông qua chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season.
Chương trình này sẽ tiếp tục được triển khai đến hết ngày 15/9 và triển khai đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2025. Đồng thời cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường.
Đặc biệt, Sở sẽ lần đầu tiên đưa City Sale - sự kiện khuyến mại hàng hiệu quy mô lớn xuống không gian ga metro Bến Thành.
Sự kiện quy tụ hơn 500 thương hiệu trong nước và quốc tế, với mức ưu đãi lên đến 80% trên nhiều nhóm hàng, từ mỹ phẩm, thời trang đến đồ gia dụng.
Hoạt động này không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm cho du khách, mà còn góp phần gắn kết thương mại với hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM, kỳ vọng tạo thêm cú hích để tăng mạnh lượng khách mua sắm trong thời gian tới.
-
Giáo dục dinh dưỡng hình thành từ nhận thức đến thói quen ăn rau cho trẻ -
Xuất siêu toàn ngành dệt may năm nay dự kiến 21 tỷ USD -
Thưởng thức Cà phê lon Birdy hương Caramel Macchiato mới vừa tỉnh, vừa chill! -
Khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới - AEON Bình Dương Midori Park
-
Thị trường hải sản cao cấp tại Việt Nam còn dư địa lớn -
Giá xăng, dầu cùng giảm mạnh, xăng RON92 còn hơn 19.000đồng/lít -
Kỷ lục trong xuất khẩu hàng điện tử -
Xuất khẩu trước áp lực tăng trưởng bền vững -
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 15/12 -
Cuối tuần, tiêu thụ điện của cả nước lại duy trì ở mức thấp -
Triệu vé 0 đồng, ưu đãi vé Tết và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại Vietjet Mega Livestream 27/11
-
SeABank thông báo mời thầu -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng

