
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
Việt Nam đã xuất khẩu 5,88 triệu tấn gạo, mang về doanh thu hơn 3 tỷ USD. |
Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/8, các doanh nghiệp nước ta đã xuất khẩu gần 5,88 triệu tấn gạo, thu về hơn 3 tỷ USD. Giá xuất khẩu gạo bình quân của Việt Nam gần 8 tháng qua đạt gần 512 USD/tấn.
Đáng chú ý, dữ liệu từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho thấy, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang tốt hơn với các đối thủ cạnh tranh là Thái Lan, Ấn Độ và Pakistan.
Cụ thể, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 19/8 tiếp tục tăng 5 USD/tấn, đạt gần 400 USD/tấn. Trong khi đó, giá gạo xuất khẩu cùng loại của Thái Lan giảm còn 354 USD/tấn, của Ấn Độ là 376 USD/tấn và Pakistan là 355 USD/tấn.
Giá gạo Việt Nam hiện cao nhất trong nhóm 4 nước xuất khẩu hàng đầu, vượt Thái Lan 45 USD/tấn, Ấn Độ 23 USD/tấn và Pakistan 44 USD/tấn.
VFA nhận định, trong bối cảnh chung của thị trường thế giới đang dư cung, nước xuất khẩu gạo thứ 2 thế giới nhiều năm qua là Thái Lan hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn, lượng thấp hơn cùng kỳ gần 30%. Nhưng đến thời điểm này lượng xuất khẩu của nước ta vẫn tăng, đạt trên 5,8 triệu tấn.
Thống kê từ Hiệp hội Xuất khẩu gạo Thái Lan cho thấy, nửa đầu năm 2025, Ấn Độ xuất khẩu 11,68 triệu tấn gạo, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp sau là Việt Nam với 4,72 triệu tấn, tăng 3,5%. Thái Lan đứng thứ ba với khối lượng xuất khẩu là 3,73 triệu tấn, giảm 27,3%.
Như vậy, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
Để giữ vị trí xuất khẩu gạo Việt, mới đây Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tranh thủ các cơ hội, triển khai "thần tốc" hơn nữa việc xuất khẩu gạo, nhất là gạo chất lượng cao, gạo hữu cơ, gắn với hệ thống truy xuất nguồn gốc và xây dựng thương hiệu gạo quốc gia để nâng cao giá trị gia tăng trong xuất khẩu gạo.
Cùng với đó, đẩy nhanh việc thực hiện Đề án phát triển bền vững 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030.
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng