Nhà chức trách yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp được rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Xuất khẩu hầu hết các mặt hàng chính trong tháng 10/2023 đạt mức tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ, nhưng trên mức nền tương đối thấp của cuối năm ngoái, và độ phục hồi còn chậm.
Hội chợ, triển lãm là không gian triển lãm những thành tựu nổi bật trong thời gian qua; là cơ hội kêu gọi, phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng, lợi thế xây dựng và phát triển TP. Cần Thơ.
Kết quả nghiên cứu của UOB về Tâm lý người tiêu dùng ASEAN (ACSS) 2023 cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý lạc quan hơn so với người tiêu dùng ở Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.
Đi qua 10 tháng của năm 2023, xuất khẩu xi măng, clinker vẫn trong đà giảm từ năm ngoái, với tổng sản lượng đạt hơn 26 triệu tấn, trị giá 1,125 tỷ USD, giảm 2,4% về trị giá so với cùng kỳ.
Các nhà nghiên cứu Ngân hàng HSBC Việt Nam đưa ra nhận định, Việt Nam hưởng lợi nhờ đa dạng mặt hàng nông sản xuất khẩu, trong đó gạo và sầu riêng đều vượt trội trong năm nay.
Theo quy luật các năm, nhu cầu tiêu thụ phân đạm ure trong nước sẽ tăng nhanh vào cuối tháng 11, nửa đầu tháng 12 khi Đồng bằng Sông Cửu Long bước vào cao điểm vụ Đông Xuân, điều này kéo theo việc tăng giá, dù nguồn cung ổn định.
Giá bán các mặt hàng xăng trên thị trường từ 15 giờ 1/11/2023 tiếp tục được điều chỉnh tăng, đưa xăng RON 95 chạm ngưỡng 24.000 đồng/lít, còn xăng E5RON92 thấp hơn xăng RON95 1.315 đồng/lít;
Là nước có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu trên thế giới, thế nhưng hiện tại có đến 80% sản lượng nông sản Việt chưa xây dựng được thương hiệu, logo, nhãn mác riêng.
Cơ hội khi tham gia vào thị trường Halal là rất lớn nhưng hiện chưa nhiều doanh nghiệp Việt hiểu biết rõ về Halal. Không những thế, việc cấp chứng nhận Halal còn khó khăn, doanh nghiệp để được cấp chứng nhận còn cần đầu tư nhiều chi phí.