Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt vào thị trường Singapore trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng 0,81%, tiếp tục giữ vị trí đối tác lớn thứ 5 tại Singapore trong 2 quý liên tiếp.
Dự báo kinh tế thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế để giải quyết điểm nghẽn về nguồn cung cho hoạt động sản xuất.
Từ ngày 1/8/2024 phương tiện vận chuyển hàng hóa qua các lối thông quan, đường chuyên dụng thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) phải tuân thủ các điều ước quốc tế và quy định của nội luật Việt Nam.
Ngày 19/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp UBND huyện Phúc Thọ tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Qua hoạt động quảng bá, doanh nghiệp có thể tự đánh giá chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.
Bán lẻ truyền thống đang chịu nhiều sức ép cạnh tranh với mô hình thương mại điện tử, buộc các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp dệt may nói riêng phải thay đổi chiến lược, tăng thu bằng phương thức bán hàng đa kênh.
Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu lúc 15h ngày 18/7/2024 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.174 đồng/lít (giảm 108 đồng/lít) và giá bán xăng RON 95-III không cao hơn 23.178 đồng/lít (giảm 116 đồng/lít)
Từ đầu năm đến giữa tháng 7/2024, xuất nhập khẩu hàng hóa nước ta đạt hơn 402 tỷ USD, trong đó xuất khẩu hơn 207 tỷ USD, nhập khẩu 195 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu 11,87 tỷ USD.