Thứ Năm, Ngày 04 tháng 12 năm 2025,
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Như Loan - 04/12/2025 20:11
 
AEON Việt Nam tiếp tục thực hiện “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình Tuần lễ kết nối giao thương” năm 2025. Năm nay, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại AEON Bình Tân.

“Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã chính thức được khai mạc tại AEON Bình Tân (TP.HCM). Sự kiện do AEON phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức, kéo dài từ ngày 4/12 đến 7/12/2025.

Sự kiện này được AEON triển khai nhằm đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương và chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương bền vững.

Đại diện AEON Việt Nam và ITPC thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện

Sau nhiều năm liền được tổ chức tại AEON Tân Phú Celadon, năm 2025 đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được chuyển sang tổ chức tại AEON Bình Tân. Việc thay đổi địa điểm này nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng cho các nhà cung cấp thông qua tệp khách hàng mới tại khu vực Bình Tân, đồng thời góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng tại các địa điểm kinh doanh của AEON bằng cách đa dạng hóa các hoạt động.

Sự kiện “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình Tuần lễ kết nối giao thương” lần đầu tiên được tổ chức tại TTTM AEON Bình Tân

Mở rộng cơ hội tiếp cận, kết nối trực tiếp để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng tại AEON

Với mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng và tạo điều kiện để các nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng tại AEON, chương trình năm nay sẽ có sự tham gia trưng bày của 40 nhà cung cấp, với sự tập trung vào các ngành hàng như lương thực thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ, và dệt may - da giày.

Thêm vào đó, nhằm nâng cao chất lượng kết nối và lựa chọn nhà cung cấp, AEON Việt Nam đẩy mạnh bộ tiêu chí sàng lọc đầu vào chặt chẽ hơn. Theo đó, các sản phẩm được ưu tiên trưng bày trong sự kiện cần đáp ứng tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên và là sản phẩm thân thiện với môi trường. Việc này nhằm đảm bảo các đối tác tham gia có năng lực cạnh tranh, hồ sơ sản phẩm đạt chuẩn và có tiềm năng phát triển bền vững, từ đó tối ưu hiệu quả kết nối cung cầu và gia tăng cơ hội hợp tác dài hạn với AEON.

Đồng thời, Tuần lễ được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương, giới thiệu các sản phẩm mới tới người tiêu dùng, tạo thêm cơ hội kết nối, và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước và hướng tới xuất khẩu thông qua việc đồng hành cùng với nhà cung cấp địa phương.   

Tại buổi khai mạc, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đánh giá cao việc AEON Việt Nam trong nhiều năm qua đã đồng hành cùng ITPC trong các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, như hội thảo thông tin thị trường Nhật Bản, tư vấn tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa, kết nối trực tiếp với các bộ phận thu mua của AEON. Trong đó, chuỗi chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại AEON đã được triển khai hiệu quả, đánh dấu sự hợp tác bền chặt giữa hai bên.

Trong khi đó, theo chia sẻ của ông Takeuchi Takashi, Phó tổng giám đốc Khối Văn phòng AEON Việt Nam, trong chính sách phát triển bền vững, đặc biệt ở khía cạnh kinh tế, AEON Việt Nam luôn sẵn sàng đóng vai trò cầu nối giữa nhà cung cấp, nhà sản xuất và khách hàng, góp phần thúc đẩy mối liên kết bền chặt trong chuỗi cung ứng, đồng hành cùng nhà sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thời gian qua, với chiến lược phát triển bền vững dựa trên ba trụ cột là Kinh tế, Môi trường và Xã hội, AEON đã luôn nỗ lực đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua đa dạng các hoạt động.

Trong đó, ở trụ cột Kinh tế, AEON đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa nhà cung cấp/nhà sản xuất và khách hàng. AEON cam kết không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của kinh tế Việt Nam thông qua hoạt động bán lẻ.

Ông Takeuchi Takashi - Phó tổng giám đốc Khối Văn phòng đại diện AEON Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Kết nối cung - cầu (B2B) tạo điều kiện trao đổi trực tiếp nhu cầu, khả năng cung ứng và tìm kiếm cơ hội hợp tác

Song song với các hoạt động trong Tuần lễ, Chương trình Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2025. Chương trình năm nay ghi nhận gần 55 nhà cung cấp mới có tiềm năng. So với các năm trước, bộ tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp cho năm 2025 sẽ được cập nhật để đảm bảo sự phù hợp với định hướng phát triển bền vững của AEON Việt Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý và nhu cầu tiêu dùng mới.

Cụ thể, AEON ưu tiên các nhà cung cấp chưa từng tham gia Chương trình Kết nối doanh nghiệp trước đây, có kinh nghiệm kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại, phải đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao, và có các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các hoạt động chính sẽ được triển khai trong sự kiện bao gồm: Bộ phận Thu mua và Quản lý nhà cung cấp (MD & SMD) của AEON Việt Nam sẽ trực tiếp tư vấn cho nhà cung cấp địa phương, giúp doanh nghiệp tham dự hiểu rõ hơn về các yêu cầu hợp tác và đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống bán lẻ hiện đại.

Cùng với đó, vào ngày 4/12/2025, AEON Việt Nam đã tham gia “Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản: Khai thác tiềm năng hàng hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long” tại Đại học Cần Thơ.

Với mục tiêu phát triển các loại thực phẩm chế biến mang nhãn hàng riêng, cụ thể là TOPVALU, AEON Việt Nam mong muốn nhân cơ hội này để có thể hợp tác với các nhà sản xuất thực phẩm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hoặc các nhà sản xuất khác trên toàn quốc. Qua đó, AEON có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm, nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long thông qua việc tập trung phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu “Made in Delta.”

Với mục tiêu hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và đồng hành cùng nhà cung cấp, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Đồng hành cùng nhà cung cấp địa phương” vào hai ngày 15/12/2025 và ngày 8/1/2026, lần lượt diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội.

AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp thứ 11 tại Việt Nam
Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang được đặt tại Nghĩa Trụ, Hưng Yên, mang đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn với danh mục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư