Thứ Ba, Ngày 26 tháng 08 năm 2025,
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
Như Loan - 26/08/2025 08:29
 
Trong ngành bán lẻ đầy biến động, AEON Việt Nam nổi bật với chiến lược nhân sự bền vững, vừa liên tục mở rộng với hàng ngàn cơ hội việc làm, vừa phát triển nhân tài và kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng.

Ngành bán lẻ Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu nhân sự ngày càng lớn. Tuy nhiên, đây cũng là ngành vốn có đặc thù “nhanh và chiến”, phải liên tục thay đổi để kịp thời đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu khách hàng. Trong bối cảnh đó, AEON Việt Nam mang đến một môi trường ổn định, an toàn, cùng chiến lược nhân sự bền vững, để nhân sự an tâm tập trung phát triển bản thân và sự nghiệp.

AEON Việt Nam cam kết mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững  

Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm bên cạnh Nhật Bản, đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ tăng gấp ba lần quy mô. Để hiện thực hóa mục tiêu này, AEON sẽ đẩy mạnh chiến lược mở rộng trên phạm vi toàn quốc với đa dạng mô hình bán lẻ, với nhu cầu tuyển dụng liên tục, mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. 

Riêng trong năm 2025, AEON Việt Nam dự kiến liên tiếp khai trương 3 Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị, 1 Trung tâm Mua sắm cùng nhiều siêu thị và cửa hàng chuyên doanh. Theo đó, công ty sẽ tuyển dụng gần 1.300 nhân sự mới (cả toàn thời gian và bán thời gian) trên khắp cả nước, mở rộng cơ hội phát triển cho cả ứng viên bên ngoài và nhân sự nội bộ.

Ngày hội tuyển dụng của AEON Việt Nam thu hút hàng ngàn ứng viên

Năm 2025, doanh nghiệp triển khai các chính sách phúc lợi mới, gồm: tăng ngày nghỉ phép hàng năm, tăng số ngày nghỉ hàng tháng cho nhân viên toàn thời gian cấp bậc G2 của khối vận hành, và nâng mức trợ cấp tiền nhà cho nhân viên cấp bậc G1. Những điều chỉnh này phản ánh sự sâu sát của công ty trong việc đáp ứng nhu cầu đời sống nhân sự, đảm bảo chính sách mang tính thực tiễn và bền vững.

Hiệu quả - Từ “giữ chân” đến “phát triển nhân tài”

Để liên tục giữ vững, và được chính nhân sự nội tại đánh giá là nơi làm việc có nhiều cơ hội phát triển bền vững, AEON Việt Nam duy trì và phát triển nhiều chính sách, chương trình nhằm tạo môi trường học tập và phát triển liên tục cho nhân sự. Đồng thời, AEON cũng đề cao tinh thần trao quyền: khuyến khích nhân viên chủ động đóng góp ý tưởng, đề xuất giải pháp cải tiến quy trình và thử nghiệm sáng kiến mới thông qua các chương trình như “Best Practices” (Đề án cải tiến) và “AEON Future Leader”.

Kết quả của những nỗ lực này thể hiện rõ qua sự gắn bó lâu dài: tính đến tháng 7/2025, AEON Việt Nam có 226 nhân sự đã làm việc trên 10 năm. Bên cạnh đó, cơ cấu nhân sự tại AEON Việt Nam phản ánh rõ đặc trưng của một môi trường làm việc đa thế hệ, với thế hệ Y chiếm 50% tổng số nhân viên, thế hệ Z chiếm 46% và thế hệ X chỉ chiếm 4%. Trong đó, có gần 200 nhân sự thế hệ Y đảm nhận vị trí quản lý.

Anh Thái Xa Lem - Phó phòng dự án thực phẩm chế biến sẵn, Khối vận hành́ cho biết: “Gần 10 năm làm việc tại AEON Việt Nam, tôi có cơ hội được đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, luân chuyển qua nhiều phòng ban và vị trí công ty khác nhau. Việc công ty phát triển và tạo điều kiện cho nhân sự thử sức là cơ hôi quý giá để tôi và đồng nghiệp thử sức là cơ hôi quý giá để tôi và các đồng nghiệp tích lũy kinh nghiệm, không ngừng học hỏi và làm mới mình. Tôi luôn sẵn sàng đón nhận thử thách mới, tiếp tục nỗ lực và nâng cấp bản thân mỗi ngày”.

Dấu ấn từ các giải thưởng quốc tế

Những nỗ lực này đã được ghi nhận bằng loạt giải thưởng quốc tế uy tín. Tại lễ trao giải HR Asia Awards 2025, AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và năm thứ hai chiến thắng hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập”. Đây là minh chứng rõ nét cho chiến lược nhân sự bền vững và những giá trị mà AEON kiến tạo cho đội ngũ. 

Bên cạnh đó, với văn hóa khai vấn tích hợp sâu sắc trong môi trường làm việc, AEON cũng vinh dự nhận được Giải thưởng Marshall Award 2023 và ICF Award 2024.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Nhân sự, AEON Việt Nam nhận giải tại HR Asia Award 2025

Trong bối cảnh ngành bán lẻ luôn thay đổi, chiến lược phát triển nhân sự của AEON Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp giữ vững vị thế tuyển dụng, mà còn góp phần tạo dựng một thị trường lao động ổn định, gắn kết và bền vững hơn cho Việt Nam. Đây cũng chính là nền tảng để AEON tiếp tục đồng hành lâu dài, mang đến giá trị cho cộng đồng và đóng góp tích cực cho nền kinh tế.

Để tìm hiểu thêm về các cơ hội việc làm và chính sách, phúc lợi tại AEON Việt Nam, vui lòng truy cập fanpage Grow with AEON: https://www.facebook.com/growwithaeon/
AEON Việt Nam có Tổng giám đốc mới
Ông Tezuka Daisuke gia nhập Tập đoàn AEON từ năm 2002 và giờ đây được bổ nhiệm làm Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện Tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư