Nhà chức trách yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp được rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Xuất khẩu hàng hoá duy trì đà phục hồi, đưa kim ngạch xuất khẩu 4 tháng năm 2024 đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Thương mại giữa tỉnh Vân Nam và Việt Nam trong năm ngoái mới đạt 2,65 tỷ USD, lãnh đạo Bộ Công thương đề đề nghị hai bên phối hợp triển khai giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến thực chất, mở rộng quy mô thương mại
Ngoài Walmart, các tập đoàn bán lẻ đến từ châu Mỹ như Coppel (Mexico), Latiquim C.A (Venezuela), hay Falabella… đều xác nhận sẽ đến Việt Nam tìm kiếm đơn hàng.
Nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội - Thái Nguyên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội tổ chức chương trình “Kết nối cùng phát triển-Link to grow” giúp hai địa phương có thêm cơ hội giao lưu, tìm kiếm đối tác đầu tư.
Đến TP. Sa Đéc, du khách không chỉ ngất ngây với những cánh đồng hoa trải rộng, những điểm đến homstey đặc trưng xanh mát của các khu du lịch miệt vườn, mà còn thưởng thức hương vị đậm đà món hủ tiếu trứ danh, với nguyên liệu bánh hủ tiếu từ Làng nghề bột Sa Đéc đã có hàng trăm năm nay.
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng. Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng.
Vượt Nhật Bản, Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu thuỷ sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore, trong quý đầu của năm 2024, đứng sau Malaysia, Nauy, Indonesia và Trung Quốc.
Mỗi lít xăng E5RON92 và RON95-III được giảm hơn 300 đồng, còn dầu hỏa và diesel giảm 730đồng từ 15 giờ chiều nay, riêng dầu mazut tăng thêm 200 đồng/kg.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu xăng dầu quý I/2024 đạt 2,63 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 532 triệu USD, nhập khẩu hơn 2,1 tỷ USD, cán cân thương mại nghiêng về nhập siêu gần 1,6 tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ và Trung Quốc đang tăng trở lại, riêng quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng này sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.