Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) được tổ chức nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư, du lịch.
Tiêu dùng hàng hóa cuối năm phục hồi tại nhiều thị trường lớn, tạo thêm dư địa cho các ngành hàng đóng góp kim ngạch xuất khẩu lớn như điện tử; dệt may; gỗ và sản phẩm gỗ; nông, lâm, thủy sản...
Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đạt gần 690 triệu USD, tăng 8,4%. Sản phẩm đông lạnh giảm sản lượng trong khi các mặt hàng thủy sản sống có dư địa tốt hơn.
Mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đăng thông báo rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá lần 2 đối với mật ong Việt Nam. Thời kỳ rà soát từ ngày 1/6/2023 đến ngày 31/5/2024.
Giá xăng đã giảm liên tiếp trong 4 kỳ điều hành gần nhất, đưa xăng E5 Ron92 về dưới 22.000 đồng/lít, trong khi các mặt hàng dầu giảm từ 310-430 đồng mỗi lít/kg.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý IV/2024, nhưng vẫn tiếp tục thận trọng trong hoạt động sản xuất, tìm nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí, mở rộng thị trường, nâng hiệu quả kinh doanh.
Mối quan hệ vùng và liên kết vùng trong xúc tiến thương mại, phát triển xuất nhập khẩu còn chưa được quan tâm thỏa đáng là một trong những yếu điểm, hạn chế thác tiềm năng vùng Đông Nam Bộ.
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 70 năm ngày thành lập Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (30/11/1954 - 30/11/2024).
Vùng Đông Nam Bộ đang đẩy mạnh liên kết trong công tác xúc tiến thương mại, phát triển xuất nhập khẩu để giúp hàng hoá, dịch vụ mở rộng thị trường trong và ngoài nước.