Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 diễn ra từ ngày 13 - 17/8, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.
Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Kim ngạch xuất khẩu tăng nhẹ so với cùng kỳ là tín hiệu tích cực nhưng ngành tôm vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khi nền kinh tế thế giới chưa phục hồi, lạm phát vẫn cao…
5 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp FDI đóng góp 205,4 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu, tăng 13,7%, tương ứng tăng thêm gần 25 tỷ USD so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu tăng thêm 12,95 tỷ USD.
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 65-70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm. Số lượng này đang có triển vọng tăng trưởng tốt với nhiều đơn đặt hàng lớn cùng nhiều dự án đầu tư mới.
Ngày 14/6/2024, tại Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng ĐBSCL lần thứ 27 do Bến Tre đăng cai tổ chức, đã công bố chỉ dẫn địa lý cho 7 sản phẩm chủ lực của tỉnh Bến Tre, nâng tổng số lên 9 sản phẩm, đứng đầu vùng ĐBSCL,
Chương trình “Hành trình OCOP” là kênh tuyên truyền đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng giúp mang các sản phẩm nông sản Việt tới gần hơn với người tiêu dùng.
Sáng 13/6, Công ty Acecook Việt Nam chính thức mở quán phở đầu tiên của mình tại Hà Nội nhằm tăng cường niềm tin và kết nối với người tiêu dùng bằng trải nghiệm thực tế “Phở Đệ Nhất ngon như phở quán”.
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng điều tra xem xét phạm vi sản phẩm và chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với tủ gỗ từ nhập khẩu Việt Nam.
Tại Phiên chợ nông sản và đặc sản vùng miền do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển Thị trường (Bộ NN&PTNT) tổ chức, sầu riêng là mặt hàng được ưa chuộng nhất.
Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Nga tăng khá trong thời gian qua nhưng còn chiếm tỷ trọng khiêm tốn. Do đó, hợp tác trong lĩnh vực này còn nhiều tiềm năng để tăng trưởng.