-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM
![]() |
| Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại trong 11 tháng năm 2024 và 11 tháng năm 2025. |
Số liệu nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại và linh kiện ô tô 11 tháng năm nay vừa được Cục Hải quan công bố.
Dựa trên số liệu nhập khẩu chi tiết, có thể thấy rõ về bức tranh nhập khẩu ô tô, phụ tùng ô tô tăng mạnh mẽ, đồng thời cũng phản ánh khá rõ về các thị trường nhập khẩu lớn của nhóm hàng hóa này.
Về nhập khẩu ô tô nguyên chiếc, trong tháng 11/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 12,3% (tương ứng tăng 2.007 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Cụ thể, đạt 18.350 chiếc, tương ứng trị giá đạt 455,55 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam được Cục Hải quan ghi nhận trong tháng trước đạt 16.343 chiếc với trị giá đạt 430,8 triệu USD.
Lũy kế trong 11 tháng năm 2025, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam là 191.142 chiếc, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 142.758 chiếc, tăng 7,9% và ô tô vận tải là 25.401 chiếc, tăng 82%. Trị giá nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 11 tháng năm 2025 đạt 4,33 tỷ USD, tăng 30,6%, tương ứng tăng 1,01 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Đối với linh kiện & phụ tùng ô tô, theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 11/2025 có 570 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam, tăng 7% so với tháng trước.
Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này trong tháng qua có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với 269 triệu USD, tăng 11,5% so với tháng trước; từ Hàn Quốc với 79,8 triệu USD, tăng 44,3%; từ Nhật Bản với 71,3 triệu USD, tăng 1,7%; từ Thái Lan với 62,4 triệu USD, giảm 20,1%; từ Indonesia với 28 triệu USD, giảm 3%; từ Ấn Độ với 27,1 triệu USD, giảm 3,7% so với tháng trước.
Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 thị trường này đạt 537,7 triệu USD, tăng 7,1% so với tháng trước và chiếm tỷ trọng 94% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô về Việt Nam trong tháng qua.
Lũy kế trong 11 tháng năm 2025, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện & phụ tùng ô tô đạt 5,22 tỷ USD, tăng 18,6% (tương ứng tăng 818 triệu USD) so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy, trị giá nhập khẩu của nhóm hàng ô tô nguyên chiếc và linh kiện ô tô 11 tháng năm 2025 đạt 9,55 tỷ USD, tăng 23,8% (tương ứng tăng 1,83 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
-
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
Tủ đổi pin xe máy điện của Honda Việt Nam được đặt tại các HEAD bán xe điện -
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

