Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2024 tăng 1,04% so với tháng trước. Trong đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2024 (VIATT 2024) quy tụ trên 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ Việt Nam, Anh, Đức, Ý, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Ấn Độ, Trung Quốc…
Trong tháng 1/2024, thị trường Mỹ đã nhập khẩu hơn chục tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, tăng gần 64% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 4 nhóm hàng trên 1 tỷ USD,
Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2024) và Sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (Enertec Expo 2024) được tổ chức từ ngày 17 - 19/7/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Trong danh sách 15 đối tác thương mại lớn tính theo kim ngạch xuất nhập khẩu trong tháng 1/2024, Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Singapore, tăng thêm 1 bậc, với trị giá hơn 2,9 tỷ tỷ SGD.
Với lượng gạo nhập khẩu thêm 1,6 triệu tấn, tổng lượng lượng gạo hạn ngạch Chính phủ quyết định nhập khẩu trong năm 2024 sẽ là 3,6 triệu tấn, tiếp tục là cơ hội cho các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam.
So với cùng kỳ năm 2023, xuất khẩu hàng hóa trong tháng 1/2024 ghi nhận 44/45 nhóm hàng chính tăng (trừ dầu thô giảm 15,9%), trong đó, nhóm hàng điện thoại và máy tính, linh kiện tăng rất mạnh, riêng Mỹ nhập hơn 3 tỷ USD nhóm hàng này.
Thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc trong tháng đầu năm 2024 đạt hơn 16,43 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này đạt 4,55 tỷ USD, tăng 17,28% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khác với những sản phẩm gọn nhẹ, đồ gỗ, đồ nội thất có nhiều rào cản hơn để “quảy gánh băng đồng ra thế giới". Đem đồ nội thất ra dự triển lãm quốc tế không phải là việc mà doanh nghiệp nào cũng có thể đầu tư. Việc tiếp cận khách hàng bằng cách gửi sản phẩm mẫu cũng hạn chế vì sản phẩm cồng kềnh. Vậy, họ kết nối với khách quốc tế bằng cách nào?
Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu tôm sang 100 thị trường và nằm trong Top 4 thế về xuất khẩu, cùng với Ecuador, Ấn Độ và Indonesia. Năm 2024, dự báo xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ phục hồi và tăng nhẹ từ 10% đến 15%. Kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt từ 4 - 4,3 tỷ USD.