- 
                
  BYD Việt Nam tung bão khuyến mại bằng cả tiền và quà   - 
                
  Ford tung ưu đãi với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng  - 
                
  Mang xe Toyota đi bảo dưỡng có cơ hội trúng iPad A6  - 
                
Honda Việt Nam hỗ trợ khi lên đời xế mới chính hãng  - 
                
Century của Nhật Bản sẽ sánh với Rolls Royce, Bentley  
Xe vừa để di chuyển, vừa phát triển sản xuất công nghiệp
Các quan chức cấp cao của Toyota Motor Asia đã vừa nhấn mạnh lại cam kết của Toyota trong việc đáp ứng nhu cầu thực tế và đa dạng của khách hàng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi hướng đến trung hòa carbon một cách phù hợp với nguồn năng lượng đặc thù của từng quốc gia.
Theo đó, Toyota luôn tin tưởng vào nguyên tắc “Best in Town” - Tốt nhất trong cộng đồng, nơi công ty ứng dụng công nghệ tiên tiến, an toàn và chất lượng cao để giải quyết các thách thức di chuyển hàng ngày của khách hàng nói riêng và xã hội nói chung.
Điều này phù hợp với hai sứ mệnh cốt lõi của tập đoàn là “Sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người” (Mobility for All) và “Trung hòa carbon” (Carbon Neutrality).
![]()  | 
| Nhiều công nghệ hiện đại và đối tác cũng được tạo điều kiện để thử nghiệm các giải pháp tiên tiến, góp phần giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến giao thông và di chuyển tại châu Á. | 
Toyota Motor Asia cam kết hiện thực hóa những mục tiêu này thông qua Khái niệm Di chuyển Toyota (Toyota Mobility Concept), bao gồm ba định hướng phát triển gồm mở rộng giá trị của chiếc xe - mở rộng khả năng tiếp cận phương tiện di chuyển sang các lĩnh vực mới và tích hợp di chuyển với các hệ thống xã hội như năng lượng hoặc quản lý giao thông.
Bởi vậy, cam kết của Toyota về việc mang đến các giải pháp di chuyển giúp nâng cao khả năng tiếp cận, cơ hội và chất lượng cuộc sống cho mọi người, thông qua dải sản phẩm đa dạng phản ánh bức tranh di chuyển phong phú của khu vực cũng rất hiện thực và gần gũi với người tiêu dùng.
Đây cũng chính là hiện thực hoá triết lý Best in Town - Tốt nhất trong cộng đồng mà Toyota Motor đang theo đuổi.
Chủ tịch Toyota Motor Nhật Bản, ông Akio Toyoda cũng từng chia sẻ, Toyota không thể khiến làm hài lòng khách hàng chỉ bằng cách gia tăng lượng xe bán ra. Trở thành công ty tốt nhất trong cộng đồng mới là điều quan trọng nhất”.
Tinh thần đó được thể hiện trong chiến lược của Toyota – mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu di chuyển và kỳ vọng xã hội khác nhau tại từng thị trường châu Á.
Dòng sản phẩm IMV (Innovative International Multi-Purpose Vehicle) được phát triển dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Akio Toyoda chính là minh chứng rõ nét cho cam kết đó.
![]()  | 
| Ông Kojji Sato, Chủ tịch kiêm Tỏng giám đốc điều hành Toyota Motor Nhật Bản giới thiệu nền tảng cho dòng sản phẩm IMV mới. | 
Nền tảng xe toàn cầu IMV được giới thiệu từ năm 2002 với mục tiêu tạo nên một nền tảng chung hỗ trợ nhiều dòng xe khác nhau, phục vụ nhu cầu di chuyển đa dạng tại các thị trường đang phát triển, qua đó tối ưu quy mô sản xuất, giúp giá thành hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Cũng thông qua việc sản xuất dòng xe này tại nhiều nước ở khu vực châu Á, Toyota đã góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô khu vực, xây dựng hệ sinh thái nhà cung cấp vững mạnh, đảm bảo việc làm ổn định và đóng góp vào sự phát triển con người.
Đại diện Toyota Motor Asia cũng chia sẻ về kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm IMV hoàn toàn mới trong tương lai gần. Đợt ra mắt này sẽ bao gồm cả phiên bản IMV BEV (xe thuần điện), nhằm mang đến thêm lựa chọn cho những khách hàng có nhu cầu phù hợp với xu hướng điện hóa.
Mục tiêu 30% doanh số là xe điện hóa tại ASEAN vào năm 2030.
Cốt lõi trong triết lý của Toyota là “Mobility for All - Tự do di chuyển cho tất cả”, vì vậy, Toyota tiếp tục giới thiệu phương thức tiếp cận đa chiều, nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa carbon, tập trung mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn giải pháp bền vững.
Chiến lược này bao gồm đầy đủ các hệ truyền động - từ xe hybrid dùng nhiên liệu linh hoạt (flex-fuel) tại Nam Mỹ, xe hybrid cỡ nhỏ tại châu Á, cho đến các dòng sedan sử dụng pin nhiên liệu (fuel cell) mới tại Nhật Bản.
![]()  | 
| Toyiota vẫn trung thành với chiến lược tiếp cận đa chiều trong trung hoà carbon. | 
Với gần 10 triệu khách hàng chọn Toyota mỗi năm, các thương hiệu đã thấu hiểu rằng “tất cả” có nghĩa là mỗi cá nhân đều xứng đáng được tiếp cận giải pháp di chuyển phù hợp và không ai bị bỏ lại phía sau.
Với riêng khu vực châu Á, Toyota cũng đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ trong năm nay thông qua việc mở rộng Chiến lược tiếp cận đa chiều.
Điều này bao gồm việc mở rộng danh mục xe hybrid giá phải chăng, với sự ra mắt của mẫu Yaris ATIV hybrid, đồng thời bắt đầu sản xuất xe thuần điện BEV tại Indonesia và Thái Lan.
Bên cạnh đó, Toyota cũng công bố việc thử nghiệm nhiên liệu sinh học (bio-fuel) tại các quốc gia thuộc Nam bán cầu, và khẳng định cam kết phát triển công nghệ hydro, bao gồm các trạm nạp nhiên liệu hydro thử nghiệm tại châu Á.
![]()  | 
| Toyota đặt mục tiêu giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện hóa (xEV) mới tại châu Á để chinh phục khách hàng ở thị trường ASEAN.  | 
Với thực tế đã đồng hành thời gian dài cùng nhiều quốc gia ở khu vực ASEAN, đơn cử như Thái Lan là 63 năm, Malaysia là 58 năm, Indonesia là 54 năm, Philippin là 37 năm hay Việt Nam vừa kỷ niệm 30 năm, nên sự thấu hiểu về thị trường và khách hàng bản địa của Toyota cũng dày dặn hơn so với nhiều thương hiệu khác.
Trong 3 năm tới, thương hiệu Toyota đặt mục tiêu giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện hóa (xEV) mới tại châu Á, phù hợp với “Sứ mệnh 30 trước 30” – hướng đến việc đạt tỷ lệ 30% doanh số xe điện hóa trong khu vực ASEAN vào năm 2030.
Mục tiêu là tổng doanh số tích lũy của các dòng xe xEV tại châu Á được dự đoán sẽ vượt mốc 1,5 triệu chiếc vào năm 2030, tương đương 25 triệu cây xanh hoặc 8 triệu tấn CO2 được cắt giảm.
Nhiều đối tác, nhiều giải pháp
Với tinh thần “hành động thực tế”, Toyota triển khai chiến lược tại châu Á bằng những bước đi cụ thể và ngay lập tức. Hãng cũng nghiên cứu các giải pháp di chuyển mới và dự án thử nghiệm nhằm giảm phát thải CO2 và thúc đẩy khả năng di chuyển cho tất cả mọi người, bằng cách tích hợp phương tiện - năng lượng - dữ liệu để mang lại các giải pháp di chuyển hiệu quả và phát thải thấp phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.
Đơn cử, Toyota hợp tác với các đối tác để nâng cao hiệu quả logistics và phát triển các giải pháp năng lượng mới thông qua Commercial Japan Partnership Technologies Corporation (CJPT), định hướng ngành logistics bước vào kỷ nguyên dữ liệu và giảm phát thải carbon.
![]()  | 
| Ông Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Tập đoàn Toyota: cần có nhiều hơn một giải pháp về phương tiện, năng lượng và dữ liệu để đạt được trung hoà carbon. | 
Ngoài ra, thông qua các dự án của Toyota Mobility Foundation (TMF) trên khắp châu Á, hãng đang thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực di chuyển thông qua các sáng kiến hợp tác dựa trên dữ liệu, nhằm nâng cao an toàn, giảm ùn tắc và tăng khả năng tiếp cận.
Nhiều công nghệ hiện đại và đối tác cũng được tạo điều kiện để thử nghiệm các giải pháp tiên tiến, góp phần giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến giao thông và di chuyển tại châu Á.
Ông Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Tập đoàn Toyota cho hay, tại Toyota, chúng tôi tin rằng để đạt được Mobility for All (Tự do di chuyển cho tất cả) và Carbon Neutrality (Trung hòa carbon), cần có nhiều hơn một giải pháp về phương tiện, năng lượng và dữ liệu.
“Chúng tôi tin rằng tương lai của di chuyển là điều mà chúng ta cùng kiến tạo, thông qua hợp tác, mục tiêu chung và hành động tập thể. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một hệ sinh thái di chuyển mang lại nụ cười cho mọi người trên khắp châu Á”, ông Masahiko Maeda nói.
- 
                  
Toyota sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện hóa tại châu Á trong 3 năm tới  - 
                  
Century của Nhật Bản sẽ sánh với Rolls Royce, Bentley  - 
                  
BYD ra mắt mẫu xe K-EV dành riêng cho thị trường Nhật Bản  - 
                  
Honda - nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam  - 
                  
Suzuki mở rộng hệ sinh thái di chuyển xanh cho khách hàng ít tiền muốn sống chất  - 
                  
Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế  - 
                  
Ngắm xe tại Japan Mobility Show 2025  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  





