Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 diễn ra từ ngày 13 - 17/8, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.
Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Dẫu rủi ro còn không ít, xung đột địa chính trị làm ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung ứng, giá cước vận tải biển vẫn cao.., nhưng hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa cuối năm vẫn còn dư địa tăng trưởng.
9 tháng 2024, ngành gỗ đã xuất khẩu 165 triệu USD gỗ và sản phẩm gỗ vào thị trường Anh quốc, tăng trên 17% so với cùng kỳ, với đà tăng như hiện nay, cả năm có thể xuất được 230 triệu USD.
Các đơn hàng xuất khẩu rau quả đi Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc... vẫn đang được tiếp tục, mới nhất, hôm 15 và 18/10, gần 50 tấn dừa tươi đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Trong 9 tháng của năm nay, 300 tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu, phần lớn trong số này xuất đi những thị trường khó tính, tiêu chuẩn cao, đặc biệt “kỹ tính” với nhóm hàng nông, thủy sản.
Khả năng tiêu thụ sản phẩm liên kết tại Đồng Nai hiện chưa tương xứng với sản lượng thực tế sản xuất. Phần lớn việc tiêu thụ vẫn phải chịu sự chi phối từ các thương lái.
Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế, tính đến ngày 15/10/2024, quy mô xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước vượt 610 tỷ USD, xuất siêu hơn 21 tỷ USD.
Việt Nam đã xuất khẩu thành công 88,16 tỷ USD hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ trong 9 tháng của năm 2024, tăng 25,5% so với cùng kỳ, tương đương kim ngạch tăng thêm gần 18 tỷ USD.
Năm 2024, bên cạnh AEON Huế và AEON Tạ Quang Bửu vừa khai trương, AEON Việt Nam dự kiến ra mắt thêm Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Xuân Thủy (Hà Nội) trong quý IV.