Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu gạo của cả nước tính đến hết tháng 10/2024 vượt 6 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 4,86 tỷ USD và nhập khẩu đạt 1,2 tỷ USD, đều là những con số kỷ lục.
Kỷ niệm 20 năm khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật “Đến Vincom - Chào Tôi Mới".
Trong giai đoạn sụt giảm đơn hàng vừa qua, các doanh nghiệp đầu tư cho R&D đều có được sự chủ động tốt hơn trong đơn hàng và góp phần chinh phục mục tiêu bền vững thuận lợi hơn.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng của năm 2024 đạt gần 648 tỷ USD, tăng 15,8%, tương ứng tăng 88,57 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023, cán cân thương mại xuất siêu 23,3 tỷ USD.
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình thị trường có biến động để tăng giá bất hợp lý, các trường hợp đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường giá cả… trong những tháng cuối năm 2024.
Theo ông Ngô Chung Khanh, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công thương), doanh nghiệp Việt có thể khai thác dư địa thị trường và lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) tốt hơn nữa, để xuất khẩu sang Anh sớm đạt mốc 10 tỷ USD.
Ngoài Lazada, TikTok Shop, Shopee, việc 3 “ông lớn” bán lẻ Trung Quốc là Temu, Taobao và 1688 đổ bộ vào Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp trong nước đặt câu hỏi “phải cạnh tranh như thế nào?”.
Theo Bộ Công thương, người tiêu dùng không nên giao dịch với các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký, cấp phép tại Việt Nam, tăng nguy cơ rò rỉ thông tin, dữ liệu cá nhân, tiềm ẩn khả năng gây ra những tổn thất lớn.
Hội chợ thu hút gần 400 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành của Việt Nam và của các doanh nghiệp quốc tế, liên doanh Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc…
Với sức tiêu dùng lớn, doanh số thương mại điện tử đã vượt 20 tỷ USD/năm, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm đón cơ hội tăng trưởng hai con số.