Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy khẳng định việc cấp và quản lý mã số vùng trồng phải đảm bảo tính thống nhất, không có sự phân biệt giữa nông sản tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Giá lợn hơi trên địa bàn cả nước đang đi ngang, cao nhất 83.000 đồng/kg, tạo động lực cho người chăn nuôi tái đàn. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cho rằng, giá lợn hơi tăng chỉ trong ngắn hạn, nguồn cung sẽ sớm được bổ sung.
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP.HCM lần thứ 4 năm 2025 - HCMC FOODEX 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 19/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.
Xuất khẩu hàng hóa trong tháng 2/2025 giảm 6,2% so với tháng 1, nhưng vẫn tăng 25,7% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt trên 5 tỷ USD.
Giá gạo xuất khẩu bình quân 2 tháng đầu năm của Việt Nam ước đạt 553,6 USD/tấn, giảm 18,3% so với cùng kỳ năm 2024, áp lực duy trì giá xuất khẩu càng lớn khi ngày 7/3, Ấn Độ gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm.
Theo báo cáo mới nhất của Cục Hải quan gửi báo chí chiều 10/3, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt 127,07 tỷ USD, tăng 12% (tương ứng tăng 13,57 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, tính chung trong 2 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội ước tính đạt 2.748 triệu USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Đầu năm 2025, giá lợn hơi tăng vọt, người chăn nuôi vui mừng chưa lâu đã đối mặt nỗi lo mới khi giá lợn giống cũng tăng chóng mặt. Tái đàn trở thành bài toán khó, ảnh hưởng trực tiếp đến người nông dân, nguồn cung và sự ổn định thị trường thịt lợn.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến khẳng định toàn ngành quyết tâm đạt mục tiêu xuất khẩu 64-65 tỷ USD, thậm chí có thể phấn đấu 70 tỷ USD trong năm 2025.
Năm 2024, Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng Thái Bình đạt kết quả tích cực, tập trung tuyên truyền, giám sát và xử lý vi phạm, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường phát triển nhanh chóng.