Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Nguy cơ gia tăng căng thẳng thương mại toàn cầu do các biện pháp trả đũa lẫn nhau về thuế quan giữa các nền kinh tế lớn có thể tác động không nhỏ đến hoạt động xuất khẩu trong thời gian tới.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2025 tăng 0,34% so với tháng. Trong đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Với bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang hiện nay, các doanh nghiệp dệt may đã xây dựng nhiều kịch bản ứng phó nhằm hạn chế rủi ro trong xuất khẩu.
Sáng ngày 5/3, giá lợn hơi tại nhiều địa phương trên cả nước tiếp tục tăng nhẹ. Hiện tại, thị trường lợn hơi ở cả ba miền đang giao dịch trong khoảng 73.000 - 81.000 đồng/kg.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2025 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực với tổng kim ngạch đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.
Thuế xuất khẩu clinker, cộng với thuế phòng vệ thương mại tại một số thị trường và áp lực cạnh tranh với các “đối thủ” lớn… khiến ngành xi măng “hụt hơi” xuất khẩu.
Những thay đổi về phương thức mua sắm đang đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp bán lẻ trong việc duy trì sức mua và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
Bộ Công thương tiếp tục đẩy mạnh công tác đàm phán mở cửa thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống, đảm bảo xuất khẩu gạo bền vững, hiệu quả trong dài hạn.
Sở hữu nguồn cung lớn nhất thế giới, ngành cá tra Việt Nam tự tin vào tiềm năng tăng trưởng trong năm 2025, khi thị trường đón nhận nhiều tín hiệu tích cực.