Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Trước những tín hiệu lạc quan từ thị trường, ngành dệt may đẩy mạnh mở rộng thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, khai thác hiệu quả giá trị của từng đơn hàng.
Từ ngày 13/1 đến 12/2/2025, Vietnam Airlines dự kiến khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm, cung ứng gần 300.000 ghế trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 15/1/2025 về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Trên cơ sở dự báo thị trường năm 2025, Bộ Công thương đã phân giao tổng nguồn xăng dầu cho các doanh nghiệp ở mức 29,5 triệu m3/tấn, tăng hơn 1 triệu m3/tấn so với năm 2024.
Các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng trung bình từ 5-20% theo từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết năm 2024.
Năm 2024, ngành rau quả Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi liên tiếp đạt những kỷ lục xuất khẩu mới, tăng hơn 27% so với năm 2023 và lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 7 tỷ USD.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Vương quốc Anh ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục trong năm 2024, đạt 7,55 tỷ USD, tăng gần 19% so với mức thực hiện của năm trước.
Thị trường robot hút bụi ngày càng trở nên hấp dẫn với sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về sản lượng lẫn doanh thu, khiến các nhà sản xuất của Trung Quốc chạy đua chiếm lĩnh phân khúc này.
Sau thành công năm 2024 với kim ngạch xuất khẩu hơn 7,1 tỷ USD, ngành rau quả Việt Nam đẩy mạnh đầu tư cho chế biến sâu và đặt mục tiêu xuất khẩu 8 tỷ USD trong năm nay.