Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Ngành điện tử tiếp tục duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng trong cả năm 2023 và tiếp đà sang quý I/2025, với kim ngạch (tính đến ngày 15/3) đạt 28 tỷ USD, tăng hàng tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày 28/3, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 1799/QĐ-UBND về phê duyệt giá bán nước sạch sinh hoạt của Công ty cổ phần Đầu tư Nước sạch sông Đà áp dụng trên địa bàn TP. Hà Nội.
Đoàn xúc tiến thương mại gồm nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong các ngành chủ lực như công nghiệp chế biến chế tạo, nông sản đang có mặt tại Ấn Độ tìm kiếm thêm khách hàng mới, đẩy mạnh xuất khẩu.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" không còn là phong trào, mà đã trở thành chiến lược kinh tế dài hạn, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và toàn thể người dân.
Đoàn kiểm tra sẽ rà soát hoạt động kinh doanh xuất khẩu gạo của các thương nhân tại các tỉnh ĐBSCL, tập trung vào tình hình thu mua, xuất nhập khẩu và dự trữ lưu thông lúa gạo, thời gian từ tháng 9/2024 đến hết tháng 2/2025
Trong khoảng một tuần trở lại đây, giá heo hơi tại nhiều khu vực trên cả nước bắt đầu giảm sau thời gian dài neo cao. Mức giảm phổ biến dao động từ 2.000 - 3.000 đồng/kg tùy khu vực.