Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 diễn ra từ ngày 13 - 17/8, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.
Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Từ 24/1 - 2/2 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON sẽ tăng thêm giờ hoạt động, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, trọn vẹn cho người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ.
Ngày 22/1/2025, Phó thủ tướng Lê Thành Long ký Công điện số 05/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2025.
Năm 2024, Việt Nam giữ vị trí là quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ 3 sang Singapore với kim ngạch 128,9 triệu SGD, chiếm 28,25% thị phần, đứng sau Ấn Độ và Thái Lan.
Hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa tăng tốc ngay từ những ngày đầu năm mới 2025, nhằm nắm bắt thời cơ từ các thị trường lớn, hướng tới mục tiêu tăng trưởng sản xuất công nghiệp 9 - 10%, tăng trưởng xuất khẩu 12% trong năm nay.
Hầu hết các doanh nghiệp cung ứng hàng Tết đã sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm thông qua dự trữ hàng hoá, đa dạng mặt hàng cùng nhiều chương trình ưu đãi…
Năm 2024, thị trường Hà Lan đã chi gần 13 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam, riêng nhập máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 3,4 tỷ USD, tăng 44,5% so với năm 2023.
Cận Tết, các vùng trồng bưởi tại Hà Nội vào vụ thu hoạch chính, tuy nhiên người dân phải đối mặt nỗi lo giá thấp và khó tiêu thụ, dù sản lượng đã giảm mạnh vì bão số 3.
Theo số liệu từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC), Việt Nam là nguồn cung rau, củ, quả và sản phẩm chế biến lớn thứ 15 cho Mỹ, với kim ngạch 11 tháng đạt 512 triệu USD, ước cả năm 560 triệu USD.
Nguồn cung hàng hoá cho dịp Tết được các doanh nghiệp đảm bảo với sản lượng gia tăng, giá cả bình ổn. Tuy nhiên, vấn đề ách tắc giao thông, ảnh hưởng thời gian giao hàng đang là nỗi lo.
Xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Mỹ trong năm 2024 đạt khoảng 140 tỷ USD, đóng góp quan trọng và kết quả xuất khẩu của cả nước. Tuy nhiên, để lường trước những thay đổi có thể xảy ra, doanh nghiệp Việt Nam nên chuẩn bị và lên kế hoạch cho nhiều phương án với thị trường này.