Ngoài tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực mới và tiềm năng như kinh tế xanh, năng lượng sạch, Singapore và Việt Nam vẫn thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống, trong đó có thủy sản.
Theo chỉ đạo mới nhất của người đứng đầu Chính phủ đối với Bộ Công thương, trong mọi tình huống, Bộ này không để thiếu nguồn cung và điều hành giá xăng dầu theo quy định, tăng kiểm tra, giám sát thị trường.
Xuất khẩu hàng hóa sang Ấn Độ trong năm 2023 vẫn tăng trưởng 6,7% so với năm 2022, đạt kim ngach 8,5 tỷ USD, là một trong số ít thị trường đạt mức tăng trưởng dương.
Từ đầu tháng 2/2024, các mặt hàng nông sản của Việt Nam khi xuất khẩu sang EU sẽ chịu giám sát an toàn thực phẩm tại cửa khẩu là: Ớt chuông, mỳ ăn liền và sầu riêng với tần suất kiểm tra tương ứng là 50%, 20% và 10%.
Nửa đầu tháng 1 của năm 2024, Việt Nam xuất khẩu đi các thị trường toàn cầu lượng hàng hóa tương ứng 15,1 tỷ USD, mức thực hiện này giảm 7,5% so với nửa cuối tháng 12/2023.
Thành phố Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” từ ngày 25-28/1 với nhiều hoạt động như: Livestream bán hàng, đêm nhạc hội, tặng voucher giảm sâu lên đến 30-50% từ TikTok Shop…
Trừ dầu mazut giảm 300đ/kg, giá bán lẻ các mặt hàng xăng và dầu hỏa, diesel tại thị trường trong nước từ 15 giờ chiều 18/1 đồng loạt được điều chỉnh theo biến động của giá thế giới.
Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong năm 2023 xấp xỉ 171,2 tỷ USD, chiếm hơn 25% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.