
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
5 tháng đầu năm 2025, cà phê là ngành hàng xuất khẩu lớn nhất sang Đức. |
Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, xuất khẩu hàng Việt sang Đức trong 5 tháng đầu năm nay tăng trưởng rất cao so với cùng kỳ năm trước.
Tổng kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đạt gần 4,1 tỷ USD, tăng 29% so với cùng kỳ. Nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong 5 tháng đầu năm 2025 là: Cà phê đạt 765,1 triệu USD, tăng 118,8%, chiếm 18,7% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 591,7 triệu USD, tăng 19,6%, chiếm 14,4% tỷ trọng.
Đứng thứ ba là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 474,9 triệu, tăng 35,8%, chiếm 11,6% tỷ trọng.
Một số mặt hàng có mức tăng trưởng khá trong 5 tháng đầu năm 2025 so với cùng kỳ năm trước: Phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 48,6%; sản phẩm từ sắt thép tăng 54,2%; hạt tiêu tăng 93,9%; sắt thép các loại tăng 8 lần.
Trong khối 27 nước thành viên EU, Đức có giao thương với Việt Nam luôn ở top đầu, bên cạnh Hà Lan, Ý, Pháp… Năm ngoái, thương mại song phương giữa Đức và Việt Nam đạt 11,62 tỷ USD.
Đức là điểm đến xuất khẩu của nhiều nhóm hàng chủ lực của Việt Nam, trong khi Việt Nam nhập khẩu từ Đức những mặt hàng có hàm lượng công nghệ cao như thiết bị công nghiệp, dược phẩm, hóa chất.
Bộ Công thương dẫn nguồn thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Đức cho biết, tăng trưởng kim ngạch thương mại của Việt Nam với Đức diễn ra khi kinh tế Đức đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực.
Trong bối cảnh rủi ro từ các thị trường truyền thống đang gia tăng, Đức hoàn toàn đủ điều kiện trở thành "thị trường chiến lược thay thế số 1" của Việt Nam, với điểm nhấn về tính bổ trợ cao trong cơ cấu kinh tế, giúp hai bên có thể tăng thị phần cho nhau để ứng phó với biến động toàn cầu. Cùng đó là sự hỗ trợ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đi vào thực thi từ 2020.
Vấn đề còn lại là tính tuân thủ và khả năng đáp ứng của các nhà cung ứng Việt. Hàng hóa vào Đức phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt như: gắn nhãn CE, hạn chế hóa chất độc hại, minh bạch quy trình sản xuất, chứng nhận hữu cơ và tuân thủ trách nhiệm xã hội.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025