
-
6 tháng đầu năm 2025, cả nước đã tiêu thụ 12,6 triệu m3/tấn xăng dầu
-
Doanh nghiệp bức xúc nạn hàng giả, hàng kém chất lượng xâm hại thị trường
-
Gạo Việt mở rộng thị phần nhờ chất lượng cao và tiêu chuẩn xanh
-
Xuất khẩu thủy sản tăng tốc trong “thời gian vàng” -
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 6/2025 đạt 35 tỷ USD
Tại ngõ 45 Võ Chí Công, Cầu Giấy, Hà Nội, trong diện tích hơn 2.300m2 phối cảnh, tái hiện không gian nội thất đa dạng được khắc họa bởi sự tinh tế của thiết kế, bởi sự gợi cảm của chất liệu và các gam màu nối kết với thiên nhiên. Tất nhiên, không thể bỏ qua sự ấn tượng của bộ sưu tập đèn từ đèn trang trí thông tầng hoành tráng đến đèn chùm lộng lẫy…
Trong buổi khai trương, CEO Phạm Cao Đông, nhà sáng lập Công ty Cao Đông và thương hiệu phân phối hàng nội thất hạng sang CDC Home Design Center đã có những chia sẻ.
![]() |
CEO Phạm Cao Đông, nhà sáng lập Công ty Cao Đông chia sẻ về chiến lược của CDC Home Design Center |
Ông có thể cho biết tại sao Showroom CDC Maison Hanoi lại ra đời vào thời điểm này?
Showroom CDC Maison Hanoi ra đời như một sự tri ân, ghi dấu hành trình phát triển của CDC Home Design Center với hơn 29 năm tại Việt Nam và 15 năm hiện diện tại Hà Nội.
Với tôi, đây là giai đoạn trải nghiệm tuyệt vời nhất trong con đường kinh doanh của mình, được chia sẻ khát vọng thẩm mỹ cá nhân với giới sành điệu Thủ đô, được làm việc và phục vụ hơn 2.000 khách hàng, đối tác, có cơ hội góp phần tô điểm những ngôi nhà đẹp, không gian sống tinh tế, những công trình nhà ở và khách sạn cho người Hà Nội... Và còn được hợp tác với rất nhiều anh tài trong lĩnh vực kiến trúc…
Ý tưởng concept thiết kế showroom tựu trung trong 2 từ: Đam mê! CDC Maison Hà Nội phác họa tình yêu mãnh liệt và bất chấp của tôi dành cho niềm đam mê cái đẹp tinh tế và phong cách sống.
Đôi khi tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ bỏ cuộc với tình yêu duy mỹ của bản thân cho dù phải vượt qua muôn ngàn trở ngại. CDC Maison Hanoi là không gian dành cho sự trải nghiệm sự tinh tế, thanh lịch của những thiết kế, phong cách sống đẳng cấp, tuyệt đối không phô trương giả tạo. Chúng tôi mong muốn nơi đây luôn đong đầy cảm xúc và thỏa mãn được ý tưởng thẩm mỹ nhờ sự chọn lựa các bộ sưu tập mang giá trị giao thoa giữa các trào lưu đặc trưng trong nghệ thuật trang trí nội thất.
Nơi đây, sự sang trọng được hàm ẩn khéo léo mà người thưởng ngoạn, quý khách hàng không cần lệ thuộc vào một trường phái hay một thương hiệu để khẳng định cái tôi… mà là cảm xúc mỹ thuật riêng từng cá nhân.
CDC Maison Hanoi kỳ vọng không chỉ là một điểm mua sắm nội thất, là điểm kết nối cảm xúc của những con người yêu và hướng đến phong cách sống đẹp, là nơi mà những nhà thiết kế sáng tạo có thể giao lưu để giới thiệu về tác phẩm và tài năng của mình, và là nơi mà khách hàng có trải nghiệm tốt nhất về hàng Nội thất hàng đầu, nhờ sự an tâm tin tưởng về giá trị, vào thương hiệu và dịch vụ của chúng tôi.
Ông có thể chia sẻ vài điểm mới từ Salone De Mobile Milano mà khách hàng của CDC sẽ có dịp trải nghiệm ở showroom?
Có thể nói các xu hướng thế giới trong thiết kế hàng nội thất đã có sự thay đổi trọng yếu từ sau các sự kiện toàn cầu như dịch bệnh, biến động kinh tế. Các hãng Nội thất nhìn thấy rõ sự thay đổi trong tư duy của người tiêu dùng ở hai khía cạnh.
Trước tiên, họ trân trọng hơn lối sống gia đình, tìm đến những giá trị cốt lõi và bền vững cho nên sẵn sàng đầu tư vào Nội thất để biến ngôi nhà là chốn trở về “Home” ấm áp và an yên nhất. Tiêu chí “styling” trong thiết kế nội thất được đề cao để “Home” thật sự vừa có cá tính vừa đủ tinh tế trong một không gian hài hòa.
![]() |
Đặc trưng của showroom CDC Maison Hanoi là Sự Sang trọng không hào nhoáng, Tính Chân thực và Đam mê Mỹ thuật |
Một vài thương hiệu cao cấp như Caracole gây tiếng vang tại Milano nhờ dòng sưu tập mới chuyển tải thông điệp “Be yourself” dựa trên các thiết kế mang phong cách giao thoa giữa hiện đại và Art Deco, nhưng luôn giữ tiêu chuẩn chất liệu xuất sắc.
Mặt khác, ý thức tiêu dùng thay đổi cũng dẫn đến xu hướng ít hào nhoáng nhưng vẫn đẳng cấp và có tính khác biệt. Từ 2024 nhiều hãng tập trung quảng bá cho khái niệm Quiet Luxury, tạm gọi là Sang trọng Khiêm nhường. Khái niệm này được đặc trưng bởi những không gian nội thất hài hoà, màu sắc trung tính kết nối với thiên nhiên, vừa tiện nghi cũng vừa thanh lịch. Đặc biệt là các tính của người dùng thể hiện qua sự chọn lựa chất liệu cao cấp và texture phức hợp gợi cảm kết hợp kim loại, gỗ, đá… Các thiết kế MAB từ Bồ Đào Nha là một ví dụ điển hình. Hay đèn Serip, còn gọi là Organic Lighting cũng là một ví dụ của trào lưu này.
Tất nhiên những giá trị vượt thời gian của các thương hiệu Top-End vẫn là sự lựa chọn tâm đắc của nhiều người dùng vì tính biểu tượng. Ví dụ hãng Christopher Guy, vốn được xem như Nét lãng mạn vượt thời gian, là thương hiệu đã duy trì vị thế nhờ thiết kế rất quyến rũ và tài năng chạm trổ vô song.
Trong phát biểu khai trương, ông có nhấn đến cụm từ “ánh sáng” sẽ là phong cách nội thất chủ đạo của năm nay, ông có thể chia sẻ rõ hơn về từ khóa này?
“Ánh Sáng” thật sự là tâm điểm của phong cách nội thất năm nay cũng như của CDC Maison Hanoi.
Trong tất cả những công trình trang trí nội thất, ánh sáng là một yếu tố trọng yếu nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Ánh sáng là dấu ấn của ký ức, là giai điệu của thời gian, và là cảm xúc của không gian. Hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng bị lay động bởi ánh nến ngày sinh nhật, bởi tia nắng lấp lánh trên đợt sóng đầu ngày, hay bởi không gian đèn vàng ấm cúng của bữa ăn gia đình “Thoughtful Lighting” là lựa chọn hàng đầu mang ý nghĩa: vừa đủ, vừa đẹp, vừa đúng để nâng tầm của không gian nội thất. Trong xu hướng này, hãng Italamp đã trình diện bộ sưu tập Kaleido, kính vạn hoa, trao cho người dùng khả năng trở thành nhà thiết kế của chính mình. Chúng tôi hân hạnh trưng bày bộ sưu này trong showroom lần này.
Nếu phải lựa chọn 3 điều để nói lên đặc trưng của showroom CDC Maison Hanoi?
Đó là Sự Sang trọng không hào nhoáng, Tính Chân thực và Đam mê Mỹ thuật.
-
Showroom CDC Maison Hanoi - Không gian dành cho giới mộ điệu -
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 6/2025 đạt 35 tỷ USD -
Ngành cá tra đón tin vui từ thị trường Mỹ -
Quy định về danh mục hàng hóa trao đổi cư dân biên giới -
Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường tăng tốc hỗ trợ tiêu thụ trái cây mùa vụ -
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500
-
SeABank thông báo mời thầu
-
West Land là đại lý phân phối chính thức Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa
-
Căn hộ tại khu công nghiệp: Giải pháp an cư hiệu quả cho người lao động
-
JYMEC - Bền màu toàn diện, vượt mọi thời tiết khắc nghiệt
-
J&T cung cấp giải pháp logistics tùy chỉnh - tối ưu vận hành, giúp SMEs bứt phá