Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Nếu không có gì biến động lớn trong quý IV/2025, nhiều khả năng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta trong năm nay sẽ vượt 900 tỷ USD, còn ở kịch bản thấp hơn, xuất khẩu xấp xỉ 900 tỷ USD.
Vietstock 2025 mở ra diễn đàn quy mô cho ngành chăn nuôi Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số.
Với kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 10 tỷ USD trong tháng 9 vừa qua, Bắc Ninh đã trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về xuất khẩu, lũy kế 9 tháng, xuất khẩu của địa phương này đạt 67,03 tỷ USD.
9 tháng năm 2025, xuất khẩu máy tính, điện tử và linh kiện tiếp tục dẫn đầu danh sách các ngành hàng lớn, mang về kim ngạch 77,5 tỷ USD, vượt mức xuất khẩu của cả năm trước gần 5 tỷ USD.
Để đảm bảo GDP tăng trên 8% trong năm nay, cùng với đầu tư và xuất khẩu, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ cần tăng khoảng 12%. Vì vậy, từ nay đến cuối năm, nhiều chương trình lớn sẽ được triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 9 tháng năm 2025 tăng 3,27% so với bình quân cùng kỳ năm 2024. Nguyên nhân CPI bình quân 9 tháng năm 2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024 là do chỉ số giá nhóm thuốc và dịch vụ y tế; nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; hàng hóa và dịch vụ khác; hàng ăn và dịch vụ ăn uống... tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Theo số liệu thống kê của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố sáng 6/10/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2025 tăng 0,42% so với tháng trước. Trong đó, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, riêng chỉ số giá nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm.