
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
“Góc Việt Nam” hứa hẹn là nơi đưa người tiêu dùng Nga đến gần hơn với các sản phẩm chất lượng và văn hóa ẩm thực đặc sắc của đất nước hình chữ S.
Lễ khai trương có sự hiện diện của ông Đặng Minh Khôi - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga cùng các đại diện từ Tập đoàn Masan, Tập đoàn Magnit và các đối tác địa phương.
Các đại biểu cắt băng khai trương Góc Việt Nam tại siêu thị Magnit - Thủ đô Moscow, Liên bang Nga. |
Với chủ đề “Thiên đường nhiệt đới”, “Góc Việt Nam” giới thiệu đến người tiêu dùng Nga hơn 150 mã sản phẩm (SKU) đặc sắc của Việt Nam: trái cây tươi (dứa, xoài, chanh dây, măng cụt, thanh long, vải thiều…), trái cây sấy, thực phẩm ăn liền, gia vị, trà, café, đến từ các thương hiệu được ưa chuộng như Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư, Vinacafé, Phúc Long... Đây là những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam với niềm đam mê, sự chỉn chu và tinh thần đổi mới - để lan tỏa và tôn vinh những giá trị ẩm thực đặc trưng của người Việt.
Không chỉ giới hạn ở “Góc Việt Nam”, các sản phẩm đến từ Việt Nam sẽ được đưa vào phân phối tại hệ thống bán lẻ Magnit. Đơn cử, mì Omachi sẽ có mặt tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi và siêu thị, trong khi đó, trái cây đóng hộp và trái cây sấy khô sẽ được phân phối rộng rãi tại hệ thống Magnit Family và Magnit Extra. Magnit dự kiến mở rộng danh mục hàng hóa và nhân rộng mô hình này đến các cửa hàng khác trên toàn quốc.
Sự kiện khai trương diễn ra sôi động, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Moscow với các hoạt động giao lưu văn hóa và quảng bá ẩm thực phong phú như: đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn cách làm gỏi cuốn và chia sẻ những nét đặc trưng tinh tế trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, thưởng thức ẩm thực Việt với các món ăn truyền thống như phở bò, gỏi cuốn, bánh bao…, trình diễn múa dân gian Việt Nam, biểu diễn trống và tặng nón lá cho khách mua sắm.
![]() |
Đa dạng các sản phẩm Việt Nam trên quầy kệ siêu thị Magnit tại Thủ đô Moscow của Nga. |
“Góc Việt Nam” không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm các sản phẩm chất lượng từ Việt Nam mà còn mang đến cơ hội để người dân Nga khám phá và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc trưng của đất nước hình chữ S - góp phần tăng cường sự kết nối văn hóa và hiểu biết giữa hai quốc gia.
Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Tân Kỷ, Giám đốc Kinh doanh Xuất Khẩu Masan Consumer (công ty thành viên của Tập đoàn Masan) chia sẻ: “Không chỉ giới thiệu đến người tiêu dùng Nga các mặt hàng đặc sắc của Việt Nam, chúng tôi tin rằng “Góc Việt Nam” còn là một nhịp cầu văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết, kết nối và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Liên bang Nga”.
Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga - ông Đặng Minh Khôi tham quan gian hàng. |
“Góc Việt Nam” là bước tiếp nối của hành trình giao lưu văn hóa do Masan và Magnit khởi xướng, sau thành công của Russia Corner được ra mắt tại siêu thị WinMart Royal City vào ngày 12/6 vừa qua tại Hà Nội.
Russia Corner phục vụ 170 mã sản phẩm (SKU) đến từ hơn 30 nhà sản xuất Nga. Tại đây, khách hàng được đắm chìm trong không gian văn hóa đậm chất Nga, từ những chiếc bánh Blini mềm mại, ly trà Samovar nồng ấm, những chai vodka Nga nguyên bản cùng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ như búp bê matryoshka. Các sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm mà còn mang lại cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và trải nghiệm văn hóa Nga một cách sống động. Tất cả đều được nhập khẩu chính ngạch, chọn lọc kỹ lưỡng và phân phối với mức giá ưu đãi, mang đến một trải nghiệm quốc tế ngay tại Việt Nam.
Hợp tác chiến lược với Magnit, nhà bán lẻ với độ phủ 30.000 cửa hàng trên toàn nước Nga, giúp Masan mở rộng khả năng tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu, đặc biệt tại thị trường có hơn 140 triệu dân này. Khai trương “Góc Việt Nam” tại Nga là một bước đi trong chiến lược Go Global của Masan nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu từ 20% trở lên. Các thương hiệu chủ chốt của doanh nghiệp như CHIN-SU, Omachi, Vinacafé, Phúc Long sẽ tiếp tục là “đại sứ” góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa trên bản đồ tiêu dùng quốc tế.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025