Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 06 năm 2025,
Hà Nội tung khuyến mại khủng, giảm giá tới 50% trong Tháng khuyến mại tập trung 2025
Hồng Hạnh - 27/06/2025 11:04
 
Tháng khuyến mại tập trung Hà Nội 2025 diễn ra cao điểm vào tháng 7 và 11, quy tụ 1.000–2.000 doanh nghiệp tham gia, với mức giảm giá lên tới 50%, góp phần kích cầu tiêu dùng và tăng trưởng tổng mức bán lẻ toàn thành phố.

Sáng 27/6/2025, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Họp báo triển khai Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2025.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội chia sẻ về chương trình. Ảnh: Hồng Hạnh.

Chia sẻ thông tin về chương trình, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết: Thực hiện chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 về việc giao các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đột phá để quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 của Thành phố đạt 8% trở lên trong đó giao Sở Công Thương chủ trì tham mưu về chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 14% trong năm 2025, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 6631/KH-SCT ngày 31/12/2024 và kế hoạch số 2691/KH-SCT ngày 28/5/2025 năm 2025 về việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 với mục tiêu góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước, xuất khẩu.

Đồng thời, đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đồng thời thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng số để hưởng ứng nghị quyết số 57/NQ-TW của Bộ Chính trị về định hướng chuyển đổi số nền kinh tế, từ đó phấn đấu hoàn thành hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố đạt 8% trở lên trong năm 2025 và thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt mức tăng trưởng 14%.

Để thực hiện các mục tiêu này, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 đã có nhiều nội dung đổi mới như: Sở Công Thương đã triển khai truyền thông mạnh mẽ đến các doanh nghiệp tham gia khuyến mại. Từ đó, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trong việc đổi mới, đa dạng hóa các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Với các hoạt động cao điểm sẽ triển khai vào các tháng 7, 11/2025 cùng  với sự tham gia hưởng ứng tích cực trên toàn địa bàn Hà Nội với 1000 – 2000 doanh nghiệp/điểm bán hàng hưởng ứng tham gia, đặc biệt là sự lan tỏa từ các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi bán lẻ lớn như Winmart, BRG, Central Retail, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico... cùng mức giảm giá, khuyến mại vô cùng hấp dẫn lên tới trên 50% sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước, góp phần tăng tổng mức bán lẻ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.

Hưởng ứng chương trình Khuyến mại tập trung của Thành phố, các doanh nghiệp triển khai các hoạt động khuyến mại, đổi mới sản phẩm, chính sách giá, phương thức bán hàng vào các tháng cao điểm cùng với các sự kiện văn hóa, thương mại khác của Thành phố nhằm tối đa hóa hiệu ứng kích cầu, tạo hiệu ứng cộng hưởng giữa các ngành hàng và địa bàn, tăng tốc độ chi tiêu xã hội.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả sản xuất, phân phối và tăng doanh thu toàn ngành bán lẻ để phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô tăng trưởng 14%.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội trả lời các phóng viên, nhà báo tại Họp báo. Ảnh: Hồng Hạnh.

Không chỉ có những điểm mới trong công tác tổ chức các hoạt động kích cầu thương mại, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2025, chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội còn chú trọng các giải pháp thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng thanh toán số, QR code, ví điện tử nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Chuyển đổi số quốc gia và xây dựng Thủ đô thông minh.

Tại các sự kiện điểm nhấn trong tháng 7, tháng 11 người dân có thể khám phá không gian chuyển đổi số “Chạm công nghệ, sống thông minh” để tham gia các hoạt động trải nghiệm tiêu dùng thông minh, không tiền mặt như mua sắm qua app, QR code, flash sale trực tuyến, dùng thử thiết bị thanh toán số, trải nghiệm các ứng dụng của AI – trí tuệ nhân tạo, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử và tiêu dùng số.

Bên cạnh đó, Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale 2025, tổ chức vào ngày 28/11/2025 không chỉ là một sự kiện khuyến mại thông thường mà còn được tổ chức gắn với dịp Black Friday – ngày hội mua sắm toàn cầu, qua đó tạo nên một “lễ hội mua sắm đêm” sôi động và hấp dẫn trên địa bàn Thành phố.

Các hoạt động giảm giá theo khung giờ, flash sale, chương trình ưu đãi đặc biệt tại nhiều trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ, tuyến phố trung tâm, kết hợp với trải nghiệm giải trí về đêm tại các địa điểm hưởng ứng, sẽ góp phần hình thành không gian tiêu dùng sôi động cả ngày và đêm, qua đó, góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thủ đô, mở rộng không gian tiêu dùng, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của người dân, du khách, thúc đẩy thương mại – dịch vụ và tăng trưởng kinh tế thành phố.

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố. 

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Ban tổ chức cũng dự kiến kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu, triển khai theo hình thức xã hội hóa, để tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu” trong năm 2025 tại sảnh khách 4 sao tại Hà Nội hoặc một địa điểm tương đương, sự kiện được đánh giá là một hoạt động nhằm thu hút tiêu dùng của người dân và du khách đến Hà Nội cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư (Báo Tài chính - Đầu tư) về giải kế hoạch cụ thể để tăng thêm hiệu quả lượng hóa kết quả chương trình Tháng khuyến mại tập trung tại họp báo, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Năm nay, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai hệ thống đánh giá định lượng để đo lường hiệu quả thực tế của chương trình, nhằm nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả truyền thông, đặc biệt là trên các nền tảng số.

“Cụ thể, chúng tôi sẽ theo dõi số lượng người tiêu dùng tham gia các sự kiện thông qua mã QR check-in; đo tỷ lệ chuyển đổi hành vi tiêu dùng không dùng tiền mặt tại các gian hàng; và thống kê mức tăng doanh thu trung bình của các doanh nghiệp tham gia. Các chỉ số này sẽ là cơ sở dữ liệu quan trọng để đánh giá mức độ tham gia, mức độ lan tỏa và hiệu quả tổng thể của chương trình”, ông Nguyễn Thế Hiệp cho biết.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh: “Việc áp dụng hệ thống chỉ tiêu định lượng không chỉ giúp kiểm soát tiến độ, mà còn phục vụ công tác điều chỉnh chính sách và giải pháp tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả trong các năm tiếp theo”.

Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội 2025 với chuỗi hoạt động phong phú, gắn kết sản xuất – tiêu dùng và xúc tiến thương mại sẽ góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng doanh thu cho doanh nghiệp, hỗ trợ Hà Nội đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% và tổng mức bán lẻ tăng 14% trong năm 2025.

Bùng nổ cơ hội mua sắm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024
Chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 12/2024 với hàng loạt sự kiện tại Quảng trường La Mã, khu đô thị An Bình City (234 Phạm Văn Đồng, quận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư