Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Lãnh đạo huyện Mỹ Đức: Thịt bày bán ở chùa Hương là... giả thú rừng
Thu Trang - 16/03/2018 07:27
 
Tại phiên giải trình việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP. Hà Nội; Quy tắc ứng xử nơi công cộng và công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn TP trong sáng 15/3, nhóm vấn đề thứ 2 liên quan đến công tác tổ chức quản lý lễ hội được nhiều đại biểu quan tâm.
ĐB Hoàng Tú Anh đề nghị Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức làm rõ công tác thanh tra kiểm tra và trách nhiệm để xảy ra tình trạng bán thịt sống, thịt động vật thú rừng vẫn còn bày bán tràn lan tại chùa Hương
ĐB Hoàng Tú Anh đề nghị Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức làm rõ công tác thanh tra kiểm tra và trách nhiệm để xảy ra tình trạng bán thịt sống, thịt động vật thú rừng vẫn còn bày bán tràn lan tại chùa Hương

Cụ thể, mở đầu phiên giải trình về nhóm vấn đề thứ 2, Đại biểu Hoàng Tú Anh đề nghị Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức làm rõ công tác thanh tra kiểm tra và trách nhiệm để xảy ra tình trạng bán thịt sống, thịt động vật thú rừng vẫn còn bày bán tràn lan tại chùa Hương. 

Trả lời các câu hỏi về việc bày bán tràn lan thịt sống, thịt thú rừng, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt cho biết, hiện tượng bày bán thịt vẫn còn. “Vì thế, chúng tôi đã tăng cường xử lý thường xuyên. Có Ban tổ chức lễ hội hàng ngày kiểm tra. Ngay hôm qua (14/3) đã xử lý 23 trường hợp với hơn 17 triệu đồng với các trường hợp bày bán thức ăn không đảm bảo VS ATTP.

Đáng chú ý, tại các cuộc kiểm tra đều xác định là thịt giả thú rừng chứ không phải là thịt thú rừng như báo chí phản ánh. Vì thế, chính quyền và ban quản lý lễ hội đã tăng cường quản lý và xử lý nghiêm. Cho nên, tình trạng  này đã được giải quyết từng ngày. Chính quyền huyện đã yêu cầu 400 hộ kinh doanh phải ký cam kết không bày bán thịt sống, nếu sai phạm thì sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh. 

Ngoài ra, ĐB Vũ Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Đô thị HĐND TP cho biết, Khảo sát của Ban mới đây cho thấy hoạt động trộng giữ phương tiện tại đình, đền, chùa thời gian gần đây vẫn còn diễn biến phức tạp, còn nhiều sai phạm và nhiều điểm trông giữ xe không phép phát sinh, chưa được xử lý nghiêm, cụ thể như bãi xe không phép tại khu vực Phủ Tây Hồ, điểm trông xe khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cổng chùa Trấn Quốc.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBNĐ quận Đống Đa Võ Nguyên Phong giải trình, tại quận có 16 lễ hội, với nhiều lễ hội quy mô hơn và có 1 di tích cấp Quốc gia đặc biệt là Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Trong thời gian tới, UBND quận sẽ chỉ đạo các lực lượng kiểm tra hết các điểm đỗ xe trên địa bàn, trên cơ sở các điểm có đủ điều kiện thì chúng tôi sẽ báo cáo Sở GTVT cấp phép để đưa vào quản lý theo quy định. 

Kinh nghiệm đi lễ hội chùa Hương
Xin chia sẻ tới độc giả một số kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch lễ hội chùa Hương 2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư