Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mua AVG, MobiFone sẽ làm truyền hình khác Viettel
Hữu Tuấn - 07/01/2016 14:23
 
Ngày 7/1, đại diện MobiFone đã xác nhận với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn việc MobiFone thâu tóm AVG.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn: "Có nguồn tin cho biết MobiFone đã bỏ ra hơn 8.900 tỷ đồng mua lại 95% cổ phần của Công ty AVG, con số này có đúng không?", đại diện MobiFone cho biết, "Việc MobiFone được phép mua lại 95% cổ phần AVG là đúng, nhưng cụ thể bao nhiêu tiền thì theo điều khoản bảo mật giữa 2 bên, MobiFone không thể tiết lộ được".

Cũng theo vị này, MobiFone sẽ "tiếp nhận nguyên trạng truyền hình An Viên trong vòng 3-6 tháng".

.
MobiFone sẽ xây dựng truyền hình như một phần trong "dải sinh thái" phục vụ hơn 40 triệu khách hàng đang sử dụng mạng MobiFone.

Đại diện MobiFone chia sẻ, MobiFone sẽ làm truyền hình khác với các nhà đài khác trên thị trường như VTVcab, K+ hay như Viettel mà sẽ xây dựng truyền hình như một phần trong "dải sinh thái" phục vụ hơn 40 triệu khách hàng đang sử dụng mạng MobiFone hiện có. Đó sẽ là một kênh truyền hình kết hợp viễn thông theo công nghệ mới nhất.

Cách kinh doanh và khai thác của MobiFone sẽ không giống như truyền hình trả tiền là hiện gần như phụ thuộc lớn vào phí thuê bao mà "rất có thể nhiều dịch vụ sẽ miễn phí". Bên cạnh đó, MobiFone sẽ có cả thu phí dịch vụ và cung cấp truyền hình qua mobile.

"Chỉ cần mỗi thuê bao trong 40 triệu thuê bao của MobiFone trả mỗi tháng trả 1USD sẽ là một con số khổng lồ", vị đại diện này cho biết.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho hay, sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho MobiFone tham gia đầu tư cung cấp dịch vụ truyền hình, MobiFone đã lập Đề án đầu tư vào truyền hình.

Theo ông Trà, MobiFone sẽ đầu tư lớn vào truyền hình.  MobiFone sẽ đầu tư hạ tầng để cung cấp dịch vụ truyền hình, đồng thời sẽ tham gia vào Đề án số hóa truyền hình của Chính phủ. Việc đầu tư phát triển dịch vụ truyền hình sẽ giúp tăng năng lực cạnh tranh của MobiFone trên thị trường.

Mặt trận mới của “tam trụ viễn thông” VNPT - Viettel - MobiFone
Sau khi hình thành “thế chân vạc”, năm 2016 là năm “tam trụ viễn thông” VNPT - Viettel - MobiFone mở ra các mặt trận đầu tư mới
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư