Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Quảng Bình: Yêu cầu không phân biệt đối xử, kỳ thị khách du lịch nước ngoài
Ngọc Tân - 20/03/2020 11:45
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng vừa có chỉ đạo các sở ngành liên quan về việc kiểm tra, xử lý việc phân biệt đối xử với khách du lịch nước ngoài và những người cách ly vì dịch Covid-19.

Theo đó, Phó chủ tịch Trần Tiến Dũng chỉ đạo Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, các sở, ngành, đơn vị liên quan, Hiệp hội Du lịch tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình khách du lịch trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch, không được kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch người nước ngoài. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp kỳ thị du khách.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp kỳ thị du khách (Ảnh: Khu du lịch sinh thái Sông Chày- Hang Tối).

Phó chủ tịch Trần Tiến Dũng cũng yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, UBND các huyện, thành phố, thị xã và cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, xác minh những công dân của các nước nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các chuyến bay có người nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế thông báo.

Yêu cầu tất cả những trường hợp được rà soát thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc nếu chưa khai báo y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời cung cấp danh sách công dân các nước nhập cảnh đang lưu trú trên địa bàn tỉnh cho Sở Y tế và một số địa phương liên quan.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch chủ động cung cấp thông tin về khách nước ngoài lưu trú tại cơ sở lưu trú cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng liên quan; Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Ngoại vụ và các đơn vị liên quan thực hiện xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 đối với các trường hợp nghi ngờ để kịp thời tổ chức cách ly những trường hợp dương tính, tránh lây lan ra cộng đồng.

Tháo nút thắt cho bất động sản Quảng Bình
Mới đây, một số doanh nghiệp bất động sản Quảng Bình kiến nghị UBND tỉnh xem xét lại việc tạm dừng chủ trương thực hiện chuyển quyền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư