Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TPHCM: Một giáo viên bị kỷ luật vì vi phạm dạy thêm
Lê Đăng Đạt (Dân trí) - 25/09/2016 09:13
 
Một giáo viên tiếng Anh của Trường tiểu học Bành Văn Trân (quận Tân Bình, TPHCM) vừa bị kỷ luật với hình thức khiển trách, không xét thi đua năm học 2016-2017 vì vi phạm quy định về dạy thêm.
Một giáo viên tiểu học ở TPHCM bị kỷ luật vì tổ chức dạy thêm. (Ảnh minh họa: Hoài Nam)
Một giáo viên tiểu học ở TPHCM bị kỷ luật vì tổ chức dạy thêm. (Ảnh minh họa: Hoài Nam)

Dù đã có lệnh cấm dạy thêm học thêm với học sinh tiểu học nhưng nhưng theo phản ánh của phụ huynh, cô Đ.N., giáo viên tiếng Anh Trường tiểu học Bành Văn Trân vẫn tổ chức dạy luyện thi chứng chỉ Cambridge cho học sinh lớp 4 và lớp 5, chủ yếu là học sinh của trường với học phí 500.000 đồng/tháng.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo Trường tiểu học Bành Văn Trân đã làm việc với cô N. Trong bản tường trình về sự việc, cô N. thừa nhận việc mình vẫn đang tổ chức dạy thêm môn tiếng Anh tại một địa chỉ thuê ở đường Cách Mạng Tháng 8, Q. Tân Bình.

Trước đó, lãnh đạo trường đã phổ biến quy định về dạy thêm, học thêm của ngành giáo dục TPHCM, đặc biệt là giáo viên tiểu học không được dạy thêm dưới bất kỳ hình thức nào.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Tân Bình cũng đã nhận được thông tin về sự việc cô N. Dựa trên sai phạm của giáo viên này, quận giao quyền xử lý cho trường.

Căn cứ vào thông tư 17 do Bộ GD-ĐT thì cô N. đã vi phạm quy định cấm dạy thêm học thêm ở bậc tiểu học. Với vi phạm đó, Hội đồng Sư phạm Trường tiểu học Bành Văn Trân đưa ra hình thức khiển trách, cắt thi đua năm học 2016-2017 đối với cô N. cũng như yêu cầu cô N. phải ngưng ngay việc dạy thêm tại nhà và trả lại số học phí còn lại cho học sinh.

Có thể nói, đây là giáo viên đầu tiên ở TPHCM bị kỷ luật sau chủ trương quyết liệt với dạy thêm, học thêm của thành phố. Chủ trương này đưa ra các quy định như nghiêm cấm dạy học thêm ở bậc tiểu học, xóa dạy thêm, học thêm bên trong nhà trường và các trung tâm bên ngoài cũng không được thuê phòng ốc của trường để tổ chức dạy thêm, học thêm.

 

Bí quyết chọn ngành học theo năng lực bản thân
 Ngày 18/1 tới đây, tại Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo "Bí quyết chọn ngành học phù hợp". Sự kiện này đặc biệt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư