Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Xác định danh tính kẻ chèn link đồi trụy vào website Sở NNPTNT Hậu Giang
PV - 16/07/2014 12:30
 
 Công an Hậu Giang cho biết đã xác định được danh tính đối tượng chèn những đường link đồi trụy vào website của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cảnh báo web khiêu dâm dẫn đầu nội dung tìm kiếm của trẻ em
Triệt phá đường dây mại dâm “công nghệ cao”
Triệt phá 2 web sex khủng, lộ nhiều mánh 'kinh doanh'

Đầu năm 2014, trang thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hậu Giang bất ngờ bị chèn những đường link dẫn đến các website đồi trụy, gây bất bình trong dư luận.

Cụ thể, trong hai ngày 17 và 18/2, khi truy cập vào diễn đàn của mục Hỗ trợ kỹ thuật trên trang thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hậu Giang, các tin bài bị dẫn đến những trang web đồi trụy.

  Xác định danh tính kẻ chèn link đồi trụy vào website Sở NNPTNT Hậu Giang  
  Đối tượng Nguyễn Huy Thủy đã xây dựng và quản lý hàng chục web có nội dung đồi trụy  

Qua điều tra, Công an Hậu Giang đã xác định được Nguyễn Huy Thủy (SN 1994, ngụ xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) là người thực hiện hành vi trên và chuyển vụ việc cho Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang xử lý.

Ngày 15/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Huy Thủy 30 triệu đồng về hành vi truyền đưa thông tin có nội dung dâm ô đồi trụy. 

Tại cơ quan Công an, Thủy khai nhận, là sinh viên công nghệ thông tin, nhưng đã bỏ học giữa chừng. Thời gian nghỉ học, Thủy hợp đồng với một công ty kinh doanh viễn thông có trụ sở tại Hà Nội, công việc chính là xây dựng các trang web và đưa topic lên Google, tiền lương phụ thuộc vào lượng topic được đưa lên.

Từ năm 2012 đến nay, Thủy xây dựng và quản lý trên 30 website chứa các nội dung đồi trụy rồi đưa đường link những trang web “đen” này lên các diễn đàn, trong đó có diễn đàn trong mục “Hỗ trợ kỹ thuật” của trang web Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư