Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
10 năm tiếng gọi cội nguồn
Phan Long - 04/07/2013 06:15
 
Chương trình Trại hè Việt Nam 2013  lần thứ 10 với chủ đề "10 năm tiếng gọi cội nguồn" do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức từ 11-30/7 sẽ có sự góp mặt của khoảng 200 thanh, thiếu niên kiều bào đang sinh sống ở khắp thế giới về nước tham gia.
TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cho biết, hiện đã có 140 em đăng ký tham gia. Đây là những thanh niên có thành tích tốt trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương đất nước.

Các hoạt động tại Trại hè Việt Nam sẽ giúp thế hệ trẻ kiều bào hiểu rõ hơn về cội nguồn dân tộc

Một trong những nội dung quan trọng của Trại hè Việt Nam 2013 là giúp thanh thiếu niên kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa, sự đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Qua đó, nâng cao lòng tri ân công đức tổ tiên, gắn với quê hương, đất nước của các em.

Điểm đặc biệt của Trại hè năm nay là, lễ khai mạc và bế mạc sẽ được tổ chức ở hai tỉnh địa đầu tổ quốc là Hà Giang và Cà Mau.

Trong thời gian diễn ra Trại hè, các em sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ); viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dự lễ kỷ niệm anh linh các liệt sỹ và đồng bào tử nạn tại Hà Giang, thành phố Hồ Chí Minh; giao lưu với đoàn thanh niên tại Hà Giang, Thanh Hóa, Đà Nẵng…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư