
-
Đà Nẵng xin thí điểm mạng blockchain để quản lý phát triển tài sản số
-
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin về đề xuất công viên khoa học vốn 500 triệu USD
-
Đà Nẵng ưu tiên chuyển đổi số để phát triển
-
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Đà Nẵng về công nghệ, chuyển đối số -
Quản trị dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả trong nền kinh tế tuần hoàn
![]() |
1.000 doanh nghiệp Việt sẽ được đào tạo kỹ năng xuất khẩu qua Amazon. |
Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Amazon Việt Nam vừa khởi động kế hoạch đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp trong 3 năm tới.
Chương trình kéo dài từ 2025 - 2027, chương trình sẽ đặt ra 2 mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.
Tham gia chương trình đào tạo, các doanh nghiệp sẽ được trang bị kiến thức phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu để tiếp cận xuất khẩu trực tuyến.
Larry Hu, Tổng giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á cho biết: “Xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam. Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu".
"Bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, xu hướng tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào kênh xuất khẩu truyền thống như trước mà phải có chiến lược đầu tư để khai thác xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới”, đại diện Amazon Global Selling nhấn mạnh.
Giai đoạn tiếp theo có tên gọi Roadshow chuyển đổi nhà sản xuất gồm chuỗi sự kiện trực tiếp sẽ diễn ra tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng, cung cấp hướng dẫn thực tế cho các nhà sản xuất sẵn sàng chuyển đổi từ mô hình sản xuất truyền thống sang mô hình xây dựng và phát triển thương hiệu để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Theo Cục Xúc tiến Thương mại, việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Đến nay, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua nền tảng Amazon, với hàng triệu sản phẩm được bán ra, tăng trưởng hơn 300% trong 5 năm qua. Các ngành hàng thế mạnh bao gồm đồ gỗ - nội thất, thực phẩm, may mặc.
Xuất khẩu trực tuyến đã mang về doanh số 3,5 tỷ USD vào năm 2022 và có khả năng tăng lên 13 tỷ USD vào năm 2027.
-
1.000 doanh nghiệp Việt được đào tạo để xuất khẩu trực tuyến -
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Đà Nẵng về công nghệ, chuyển đối số -
Quản trị dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả trong nền kinh tế tuần hoàn -
Hà Nội lập Ban Chỉ đạo thúc đẩy khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số -
GM Việt Nam 2025: Nơi hội tụ câu chuyện tầm cỡ, phụng sự kỷ nguyên vươn mình của kinh tế số Việt Nam -
Hà Nội triển khai chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số tại 126 xã, phường -
Hà Nội kiến tạo chính quyền gần dân bằng công nghệ và tư duy mới
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện
-
SeABank thông báo mời thầu