Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
15 thiên đường du lịch 2013
Việt Nga - 28/06/2013 07:43
 
Dưới đây là 15 thành phố trên thế giới có sức hút du khách lớn nhất theo Chỉ số Các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2013 do Mastercard bình chọn (Mastercard Global Destination Cities Index for 2013) vừa được công bố.  
TIN LIÊN QUAN

1. Bangkok (Thái Lan)

Bangkok được xếp vị trí số 1 trong số các điểm đến hấp dẫn nhất đối với khách du lịch trên toàn cầu trong năm nay. Những danh thắng không thể bỏ qua tại thành phố này là Cung điện Grand, Viện bảo tàng Quốc gia Bangkok, Cảng Muay Thai…

2. London (Anh)

London là Thủ đô của Anh quốc. Các điểm đến nổi tiếng tại thành phố này là Công viên Hyde, Bảo tàng Anh, Cung điện Buckingham…

3. Paris (Pháp)

https://baodautu.vn/stores/news_dataimages/tranvuong/062013/27/23/3.Top-Cities-2013-Paris-400x400.jpg

Paris nổi tiếng với những danh thắng như tháp Effel, Nhà thờ Notre Dame, Bảo tàng Louvre – một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới.

4. Singapore

Tới Singapore, khách du lịch được hòa mình trong môi trường đa văn hoá, với ảnh hưởng các nền văn hoá Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Anh. Singapore là nơi có mật độ dân số cao thứ hai thế giới, sau Monaco.

5. New York (Mỹ)

New York là thành phố lớn nhất nước Mỹ và cũng là nơi hội tụ của nhiều nền văn hoá. Trong số các danh thắng nổi tiếng của thành phố này, có thể kể tới tượng Nữ thần Tự do, Tòa nhà Chính quyền bang.

6. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Istanbul nằm trên 2 châu lục, nối châu Á với châu Âu. Được biết, trên thế giới chỉ có 4 thành phố nằm xuyên châu lục như vậy. Thành phố này có nhiều di tích lịch sử và tôn giáo nổi tiếng.

7. Dubai (Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất - UAE)

Dubai là một trong 7 tiểu vương quốc của UAE. Nơi đây được xem là một trong những thành phố tự do nhất ở khu vực Trung Đông.

8. Kuala Lumpur (Malaysia)

Kuala Lumpur, Thủ đô của Malaysia, được xem là một thiên đường mua sắm, với 66 trung tâm thương mại, cho phép du khách thoải mái lựa chọn mua đồ. Đặc biệt, ban đêm, nơi đây rất lộng lẫy và nhộn nhịp.

9. Hồng Kông (Trung Quốc)

Hồng Kông trước đây là thuộc địa của Anh và hiện là Đặc khu Hành chính của Trung Quốc, nên nơi này được xem là điểm “Đông – Tây hội ngộ”, kết hợp giữa văn hóa Trung Quốc với văn hóa phương Tây. Thành phố này chỉ có diện tích 1.100 km2, nhưng có tới 7 triệu dân sinh sống. Hồng Kông là một trung tâm thương mại thế giới và cũng là một trung tâm giải trí lớn.

10. Barcelona (Tây Ban Nha)

Barcelona là trung tâm của người Catalonia ở vùng Tây Bắc Tây Ban Nha. Thành phố này từng đăng cai Thế vận hội Mùa hè 1992. Viện bảo tàng Picasso tại thành phố Barcelona có sức hút rất lớn đối với du khách, đặc biệt là những người yêu nghệ thuật.

11. Seoul (Hàn Quốc)

Seoul là một trong những trung tâm văn hoá của châu Á. Năm cung điện của thành phố là những điểm đến để lại cho du khách nhiều ấn tượng nhất. Ngay tại Thủ đô, song du khách có thể đi chơi núi ở quanh thành phố, đi thăm quận Gangnam - nơi gắn với bài hát Gangnam Style đang được giới trẻ yêu thích.

12. Milan (Italy)

Milan, thành phố lớn thứ hai của Italy, nằm ở phía Bắc của đất nước. Nơi này nổi tiếng với bóng đá, mua sắm và biểu diễn nghệ thuật ban đêm. Đặc biệt, đây là điểm đến không thể thiếu của các tín đồ thời trang.

13. Rome (Italy)

Rome là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới ở khía cạnh lịch sử, bởi nơi đây từng là trung tâm của Đế quốc La Mã. Tới Rome, du khích đi thăm Tòa thánh Vatican, đài phun nước Trevi và Đại hý trường.

14. Thượng Hải (Trung Quốc)

Thượng Hải là thành phố lớn nhất thế giới, với 18 triệu dân. Nơi này đã được ghi nhận là một điểm đến du lịch hấp dẫn từ 20 năm qua. Du khách có thể đi quanh thành phố này một cách dễ dàng bằng hệ thống tàu điện ngầm dài nhất thế giới (260 dặm).

15. Amsterdam (Hà Lan)

Amsterdam là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Hà Lan. Đây là trung tâm thương mại của Hà Lan và là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất châu Âu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư