Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
154 khách hoảng loạn khi máy bay hạ cánh trượt như xe ôtô
Trọng Giáp - 21/08/2014 17:33
 
Một máy bay Ấn Độ chở 154 người bốc khói khi hạ cánh, khiến 28 hành khách bị thương trong lúc sơ tán khẩn cấp.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kết luận kinh hoàng của nghiên cứu về thảm họa MH370
Máy bay phải lượn trên trời vì nhân viên không lưu ngủ gật
Vinh danh Cathay Pacific là hãng hàng không tốt nhất thế giới
Malaysia điều tra việc tài khoản của 4 nạn nhân MH370 bị rút tiền bí ẩn
Hiện trường vụ tai nạn máy bay chở ứng viên tổng thống Brazil
  mb-save-4104-1408616068.jpg  
  Hành khách trên máy bay IndiGo được sơ tán khẩn cấp sau khi máy bay bốc khói chiều nay. Ảnh: Twitter  

Đài kiểm soát không lưu chiều qua phát hiện "lớp khói dày" bốc ra từ bộ phận bên trái, dưới chiếc Airbus A-320 khi nó đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi và đã báo động cho phi công, Times of India dẫn lời các nguồn tin sân bay cho biết.

Máy bay được điều khiển tới đường lăn, nơi tất cả hành khách được sơ tán khẩn cấp bằng cầu phao trượt, một phát ngôn viên của hãng hàng không IndiGo cho biết, và nói thêm rằng "một số người bị thương nhẹ trong quá trình sơ tán". 

Chuyến bay 6E-176 của hãng IndiGo đi từ Mumbai tới Delhi, chở 148 khách và 6 thành viên tổ bay. Các nguồn tin cho hay 28 người bị thương, trong đó một người có thể bị gãy xương, những người khác bị bầm tím.

"Đó là một cú hạ cánh mạnh và máy bay trượt như xe ôtô. Chuông báo động hỏa hoạn gây hoảng hốt và các tiếp viên không thể hướng dẫn hành khách. Họ nhảy lên người nhau. Đó là khoảnh khắc sợ hãi tôi sẽ không bao giờ quên trong đời", Hindustan Times dẫn lời một nữ hành khách giấu tên cho biết. 

Hãng IndiGo và Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) điều tra vụ việc, trong khi những báo cáo ban đầu cho biết khói bốc lên do ma sát mạnh ở phanh trái của càng hạ cánh.

Đây là sự cố thứ hai của IndiGo trong thời gian gần đây. Một máy bay của hãng hôm 8/3 chở 182 người bốc cháy sau khi hạ cánh tại sân bay Kathmandu, nhưng không có người bị thương. Lửa lúc đó xuất hiện ở phanh phải của máy bay. 

Video tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay Algeria bị rơi Video tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay Algeria bị rơi

Rạng sáng 25/7, giới chức Mali và Burkina Faso đều tuyên bố đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay hành khách mang số hiệu AH5017 của Algeria mất tích một ngày trước đó. Tuy nhiên, thông tin của các bên đưa ra lại mẫu thuẫn với nhau.

Danh sách hành khách trên chuyến bay Algeria bị rơi Danh sách hành khách trên chuyến bay Algeria bị rơi

Theo AP, ngày 24/7, Bộ Giao thông Burkina Faso, điểm xuất phát của chiếc máy bay AH5017 của hãng hàng không Air Algerie bị mất tích cùng ngày, đã công bố danh sách hành khách trên máy bay này.

CIA xác nhận Nga không dính líu trực tiếp vụ bắn rơi MH17 CIA xác nhận Nga không dính líu trực tiếp vụ bắn rơi MH17

Các quan chức tình báo cấp cao của Mỹ đã xác nhận Nga không dính líu trực tiếp tới vụ bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia làm 298 hành khách thiệt mạng, đồng thời bác bỏ những cách giải thích của Nga về sự cố này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư