Thứ Hai, Ngày 12 tháng 05 năm 2025,
160 doanh nghiệp sẽ kết nối và giới thiệu sản phẩm tại Trung tâm SATRA Võ Văn Kiệt
B.G - 11/05/2025 11:47
 
Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025” do SATRA phối hợp ITPC và Sở Công thương TP.HCM tổ chức trong thời gian 15/5 đến 18/5/2025

Ông Vũ Dương Quân, Trưởng Ban Quản lý hệ thống bán lẻ Tổng công ty thương mại Sài Gòn (SATRA) cho biết, từ ngày 15 - 18/52025, tại Trung tâm thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Centre mall Võ Văn Kiệt), số 1466 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 6, TP.HCM sẽ diễn ra chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025”.

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận hệ thống bán lẻ trực tiếp

Chương trình gồm 2 hoạt động, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam và kết nối giao thương tìm hiểu cơ hội xúc tiến thương mại và hỗ trợ bán hàng cho 120 doanh nghiệp đến từ 12 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuần lễ trưng bày này do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp với hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại SATRA tổ chức.

Mục tiêu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp TP.HCM và doanh nghiệp của các địa phương có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao, có thương hiệu uy tín đến đông đảo khách tham quan, các hệ thống phân phối hiện đại, đối tác trong và ngoài nước.

Trả lời Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng dịch vụ - hỗ trợ doanh nghiệp ITPC TP.HCM cho biết, tuần lễ là cơ hội để các Doanh nghiệp siêu nhỏ, Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại TP.HCM, đặc biệt là các doanh nghiệp còn hạn chế về nguồn vốn và công nghệ, giới thiệu các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển. Chương trình tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nguồn lực với các doanh nghiệp lớn.

Tại tuần lễ này, khoảng 300-500 mẫu mã sản phẩm mang thương hiệu Việt sẽ được giới thiệu. Các sản phẩm này ưu tiên đạt các chứng chỉ chất lượng như OCOP, Halal, VietGAP, GlobalGAP, HACCP... và thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng như lương thực thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, dệt may, da giày.

Sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của TP.HCM và các địa phương có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt với hệ thống phân phối hiện đại SATRA sẽ diễn ra vào ngày 16/5. Dự kiến, 120 doanh nghiệp từ 12 tỉnh, thành phố sẽ tham dự để gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các bộ phận thu mua từng ngành hàng của SATRA.

Triển khai chương trình "Tick xanh trách nhiệm"

Dịp này, đại diện hệ thống bán lẻ SATRA dự kiến ký biên bản ghi nhớ với khoảng 10 nhà cung cấp đăng ký tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của thành phố trong thúc đẩy kinh tế bền vững, tạo nên hệ sinh thái hàng hóa an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc và nâng cao giá trị sản phẩm Việt do Sở Công Thương TP.HCM khởi xướng và bắt đầu triển khai tại TP.HCM từ tháng 3/2025.

Chia sẻ đánh giá ban đầu về hiệu quả chương trình này từ góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Mekong Delta Foods - một trong những nhà cung cấp đưa hàng hóa vào Hệ thống bán lẻ SATRA, đã đăng ký chương trình “Tick xanh trách nhiệm” cho biết, để tham gia chương trình doanh nghiệp phải đầu tư hoàn thiện quy trình sản xuất, cải tiến đầu tư sản xuất, giám sát chất lượng. Mặt khác, tất cả nguyên phụ liệu tham gia sản xuất đều phải được doanh nghiệp xây dựng quy trình, trao đổi với đối tác để phối hợp thực hiện quy trình truy xuất nguồn gốc chặt chẽ. Với sản phẩm nông sản, doanh nghiệp phải trao đổi với đối tác đảm bảo sử dụng giống và phân bón có kiểm soát…".

Cũng theo bà Oanh, tuy áp lực về thực hiện nhưng người tiêu dùng khi truy xuất thông tin từ mã QR Code gắn trên sản phẩm lại có đầy đủ thông tin, qua đó gia tăng sự tín nhiệm với sản phẩm và giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.

Được biết, tiêu chuẩn chọn lựa chất lượng sản phẩm của mỗi nhà bán lẻ khác nhau, tuy nhiên theo chỉ đạo của Sở Công thương TP.HCM, toàn bộ hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” sẽ được cung cấp trên hệ thống để các trung tâm bán lẻ sử dụng và nếu cần thì bổ sung thêm yêu cầu chất lượng phù hợp. Việc triển khai như vậy sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu nhiều thời gian làm các thủ tục trung gian, tập trung nhiều thời gian cho việc tiếp thị và bán sản phẩm.

Hệ thống "Tick xanh trách nhiệm” được Sở Công thương TP.HCM đặt hàng và Hội Công nghệ cao TP.HCM đảm nhận thực hiện, bảo trì và nâng cấp. Hệ thống đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung và có tính bảo mật cao.

Theo số liệu của Sở Công thương TP.HCM, tính đến tháng 5/2025, toàn Thành phố đã có sáu hệ thống phân phối thực hiện vận động các nhà cung cấp tham gia tích cực, gồm: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market, Central Retail

Tổng cộng đến nay có 169 nhà cung cấp đã kết nối vào hệ thống quản lý “Tích xanh trách nhiệm” với 385 sản phẩm đủ điều kiện được công nhận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư