
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Chỉ trong vòng một tuần từ ngày 12 đến ngày 19/6/2015, 12 tấn vải thiều của Công ty Rồng đỏ đã có mặt tại Melbourne và 1 tấn vải thử nghiệm của Công ty Fosti và Công ty Thiên Anh Minh cũng đã đến Sydney.
Song song đó, một chuyến hàng thử nghiệm gần 3,5 tấn của Công ty Ánh Sao Dương cũng đến với Melbourne.
Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, nếu các chuyến hàng thử nghiệm đầu tiên thành công, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ ký các hợp đồng lớn hơn và cơ hội sẽ mở ra cho trái vải Việt Nam tại thị trường Australia.
![]() |
Những tấn vải thiều Việt Nam đầu tiên của niên vụ 2015 đã có mặt tại Australia |
Ngay khi chuyến hàng thử nghiệm tiếp theo đến Melbourne, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sẽ hối hợp với Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức “Ngày vải thiều Việt Nam tại Australia” nhằm quảng bá trái vải của Việt Nam đồng thời kêu gọi bà con kiều bào ủng hộ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thương vụ cũng đã thiết kế và in ấn tờ rơi, sách giới thiệu và hướng dẫn chế biến một số món ăn từ vải thiều theo khẩu vị của người Australia và xây dựng phim ngắn để quảng bá trên một số kênh thông tin, truyền thông.
Được biết, đây là 17 tấn vải đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường này, kết quả sau 12 năm nỗ lực đàm phán.
Mặc dù thời gian cấp phép xuất khẩu ngay sát với thời điểm thu hoạch và rất gấp gáp, nhưng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, những chuyến hàng thử nghiệm đầu tiên đã vượt qua được các khâu kiểm dịch khắt khe và có mặt tại các siêu thị của Australia.
Tuy nhiên, để trái vải có chỗ đứng trên thị trường Australia, Cơ quan thương vụ cho rằng, các địa phương cần nhanh chóng hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư cơ sở đóng gói, cơ sở chiếu xạ ngay tại vùng trồng và việc xúc tiến, quảng bá trái vải tại thị trường Australia cũng cần phải được quan tâm hơn.
Như vậy, tính từ đầu vụ vải thiều 2015, trái vải Việt Nam đã được xuất khẩu tới hơn 10 thị trường lớn, trong đó có các thị trường mới là Australia, Mỹ, Malaysia...

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng