
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Chỉ trong vòng một tuần từ ngày 12 đến ngày 19/6/2015, 12 tấn vải thiều của Công ty Rồng đỏ đã có mặt tại Melbourne và 1 tấn vải thử nghiệm của Công ty Fosti và Công ty Thiên Anh Minh cũng đã đến Sydney.
Song song đó, một chuyến hàng thử nghiệm gần 3,5 tấn của Công ty Ánh Sao Dương cũng đến với Melbourne.
Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, nếu các chuyến hàng thử nghiệm đầu tiên thành công, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ ký các hợp đồng lớn hơn và cơ hội sẽ mở ra cho trái vải Việt Nam tại thị trường Australia.
![]() |
Những tấn vải thiều Việt Nam đầu tiên của niên vụ 2015 đã có mặt tại Australia |
Ngay khi chuyến hàng thử nghiệm tiếp theo đến Melbourne, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sẽ hối hợp với Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức “Ngày vải thiều Việt Nam tại Australia” nhằm quảng bá trái vải của Việt Nam đồng thời kêu gọi bà con kiều bào ủng hộ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thương vụ cũng đã thiết kế và in ấn tờ rơi, sách giới thiệu và hướng dẫn chế biến một số món ăn từ vải thiều theo khẩu vị của người Australia và xây dựng phim ngắn để quảng bá trên một số kênh thông tin, truyền thông.
Được biết, đây là 17 tấn vải đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường này, kết quả sau 12 năm nỗ lực đàm phán.
Mặc dù thời gian cấp phép xuất khẩu ngay sát với thời điểm thu hoạch và rất gấp gáp, nhưng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, những chuyến hàng thử nghiệm đầu tiên đã vượt qua được các khâu kiểm dịch khắt khe và có mặt tại các siêu thị của Australia.
Tuy nhiên, để trái vải có chỗ đứng trên thị trường Australia, Cơ quan thương vụ cho rằng, các địa phương cần nhanh chóng hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư cơ sở đóng gói, cơ sở chiếu xạ ngay tại vùng trồng và việc xúc tiến, quảng bá trái vải tại thị trường Australia cũng cần phải được quan tâm hơn.
Như vậy, tính từ đầu vụ vải thiều 2015, trái vải Việt Nam đã được xuất khẩu tới hơn 10 thị trường lớn, trong đó có các thị trường mới là Australia, Mỹ, Malaysia...

-
Tách múi, đóng gói nhỏ: Giải pháp kích cầu nội địa cho sầu riêng mùa khó -
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế -
Doanh nghiệp thuỷ sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu trong nước -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm