Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt được bán qua Amazon
Hải Yến - 18/10/2023 14:50
 
Trong vòng 12 tháng, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu 17 triệu sản phẩm cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới.
doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu 17 triệu sản phẩm qua Amazon.
Doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu 17 triệu sản phẩm cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu.

Năm qua, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%; số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ 5 do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức.

Amazon tiếp tục giúp nhà bán hàng Việt Nam đổi mới, cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi nơi, xây dựng thương hiệu toàn cầu và tăng cường hiện diện trên trường quốc tế.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam: "Việt Nam là nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu. Kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng  xuất khẩu bán lẻ qua thương mại điện tử hiệu quả".

Được bình chọn là một trong 3 nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cả về quy mô, thị trường và tốc độ tăng trưởng, Việt Nam có tiềm năng lớn về xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới với tốc độ tăng trưởng thường cao hơn gấp 2 - 3 lần so với xuất khẩu thông thường.

Các ngành hàng đang chứng kiến tốc độ kinh doanh ấn tượng nhất trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon là: Nhà cửa, nhà bếp, chăm sóc sức khỏe và cá nhân, may mặc, làm đẹp. Trong đó, ngành hàng làm đẹp và thực phẩm chức năng đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh.

Kết quả này cho thấy sự hợp tác hiệu quả giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đồng thời khẳng định sự linh hoạt và bền bỉ của các doanh nghiệp trong nước trong môi trường kinh tế nhiều thách thức.

Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon phụ trách Khối Đối tác bán hàng quốc tế Eric Broussard nhận định, Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu với những thế mạnh về năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng.

Các nhà bán hàng quốc tế đánh giá, xu hướng mở rộng các kênh bán hàng trực tuyến từ Việt Nam ra toàn cầu tại thời điểm hiện nay mang cho họ nhiều lợi thế, trong bối cảnh ngày càng có nhiều dây chuyền sản xuất hàng hóa dịch chuyển đến Việt Nam.

Tuy nhiên, các ý kiến cũng mong muốn các nhà cung ứng tại Việt Nam có thể cải thiện về năng lực đóng gói sản phẩm, làm sao vừa đạt được mức chi phí tốt hơn, vừa đảm bảo đáp ứng các quy chuẩn quốc tế.

Để tăng tốc xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy đổi mới kinh doanh và chuyển đổi số tại Việt Nam trong năm tới, Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, sẽ thực hiện các trọng tâm chiến lược dành cho thị trường Việt Nam. 

Theo đó, tập trung vào tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam; Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam.

Khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến…

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta đạt 371,3 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10%. 9 tháng 2023, đối mặt với thương mại toàn cầu suy giảm, nhưng xuất khẩu vẫn mang về 259 tỷ USD, với 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD (có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 62,2%).

Việt Nam đang là điểm đến của hoạt động đầu tư dịch chuyển chuỗi cung ứng của nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp toàn cầu, sẽ tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng hàng hóa xuất khẩu cho các thị trường lớn. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư