
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà
-
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng
Theo đó, ngày 20/7/2015, hành khách Jin Sun Mi, sinh năm 1988, quốc tịch Hàn Quốc, đi chuyến bay VJ961/INC-HAN của hãng hàng không Vietjet Air ngày từ Incheon (Hàn Quốc) về Nội Bài (Việt Nam) khai báo mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.
Hành khách Jin Sun Mi đi cùng hành khách Đặng Thị Thu Hà (quốc tịch Việt Nam) có 4 kiện hành lý làm thủ tục ký gửi tại Cảng hàng không quốc tế Incheon để về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 14 giờ 10 phút ngày 20/7/2015.
Sau khi nhận hành lý, hành khách Jin Sun Mi phát hiện và khai báo với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và hãng Vietjet Air bị mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng. Nhận được thông tin trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet Air đã phối hợp với các đơn vị trong ngành Hàng không triển khai các biện pháp xác minh, tổ nhân viên bốc xếp làm tường trình, kiểm tra các khu vực nghi vấn.
Theo kế hoạch, tàu bay trên tiếp tục khai thác chặng Hà Nội-Cam Ranh-Hà Nội và chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc 2 giờ 15 phút ngày 21/7/2015, khi nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air kiểm tra tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện phía trên tấm “panel” trên trần hầm hàng phía sau của tàu bay có 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.
Nhận định khả năng đây là điện thoại do các đối tượng lấy cắp tại Nội Bài cất giấu, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ miền Nam chuyển ngay ra Nội Bài, chuyển cho Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (C45)-Bộ Công an để điều tra.
C45 đã tiếp nhận vụ việc và tổ chức điều tra. Qua đấu tranh, hai nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc xếp chuyến bay từ Incheon về Nội Bài đã khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách Jin Sun Mi và đã bị C45 bắt giữ.
Hiện Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với C45 để điều tra, làm rõ và củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật./.
HGS là một công ty trực thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, hàng ngày cung cấp các dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay của trên 10 hãng hàng không quốc tế đến Việt Nam, bao gồm các tên tuổi lớn như Qatar, ANA (Nhật Bản), Lufthansa (Đức)...
Trong nội địa, HGS phục vụ mặt đất tại Nội Bài cho Vietjet do hãng này không có các mặt bằng và điều kiện hạ tầng tại sân bay. Các hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific có công ty dịch vụ mặt đất của riêng mình.

-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ -
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD -
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua ứng dụng đầu tư tiền ảo Koi Global -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 3: Dự án ảo, nhưng giải ngân thật hàng ngàn tỷ đồng
-
Top 6 lý do để phải trở thành cư dân của Nam Long II Central Lake
-
Tổ hợp tiện ích nâng tầm cuộc sống biệt thự Legacy Hill Resort & Villas
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng