
-
Phú Thọ: Mua đất rừng để tổ chức khai thác đất trái phép
-
Triệt phá đường dây sản xuất hàng chục loại mỹ phẩm giả tại Bắc Giang
-
Hải quan khởi tố vụ buôn lậu thuốc lá điếu số lượng "khủng"
-
Bắt 3 lãnh đạo Công ty Công trình đô thị Bắc Giang
-
Bộ Xây dựng chấn chỉnh công tác an toàn lao động trong thi công xây dựng -
Buôn lậu ngày càng tinh vi, cần sự phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn hiệu quả
Theo đó, ngày 20/7/2015, hành khách Jin Sun Mi, sinh năm 1988, quốc tịch Hàn Quốc, đi chuyến bay VJ961/INC-HAN của hãng hàng không Vietjet Air ngày từ Incheon (Hàn Quốc) về Nội Bài (Việt Nam) khai báo mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.
Hành khách Jin Sun Mi đi cùng hành khách Đặng Thị Thu Hà (quốc tịch Việt Nam) có 4 kiện hành lý làm thủ tục ký gửi tại Cảng hàng không quốc tế Incheon để về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 14 giờ 10 phút ngày 20/7/2015.
Sau khi nhận hành lý, hành khách Jin Sun Mi phát hiện và khai báo với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và hãng Vietjet Air bị mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng. Nhận được thông tin trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet Air đã phối hợp với các đơn vị trong ngành Hàng không triển khai các biện pháp xác minh, tổ nhân viên bốc xếp làm tường trình, kiểm tra các khu vực nghi vấn.
Theo kế hoạch, tàu bay trên tiếp tục khai thác chặng Hà Nội-Cam Ranh-Hà Nội và chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc 2 giờ 15 phút ngày 21/7/2015, khi nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air kiểm tra tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện phía trên tấm “panel” trên trần hầm hàng phía sau của tàu bay có 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.
Nhận định khả năng đây là điện thoại do các đối tượng lấy cắp tại Nội Bài cất giấu, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ miền Nam chuyển ngay ra Nội Bài, chuyển cho Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (C45)-Bộ Công an để điều tra.
C45 đã tiếp nhận vụ việc và tổ chức điều tra. Qua đấu tranh, hai nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc xếp chuyến bay từ Incheon về Nội Bài đã khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách Jin Sun Mi và đã bị C45 bắt giữ.
Hiện Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với C45 để điều tra, làm rõ và củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật./.
HGS là một công ty trực thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, hàng ngày cung cấp các dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay của trên 10 hãng hàng không quốc tế đến Việt Nam, bao gồm các tên tuổi lớn như Qatar, ANA (Nhật Bản), Lufthansa (Đức)...
Trong nội địa, HGS phục vụ mặt đất tại Nội Bài cho Vietjet do hãng này không có các mặt bằng và điều kiện hạ tầng tại sân bay. Các hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific có công ty dịch vụ mặt đất của riêng mình.

-
Sở Y tế TP.HCM mạnh tay xử lý mỹ phẩm không rõ nguồn gốc -
Bắt 3 lãnh đạo Công ty Công trình đô thị Bắc Giang -
Lo hóa chất độc hại trôi nổi bán tràn lan trên không gian mạng -
Bộ Xây dựng chấn chỉnh công tác an toàn lao động trong thi công xây dựng -
Vụ án Xuyên Việt Oil: Nhiều bị cáo nộp tiền khắc phục, Viện Kiểm sát đề nghị giảm án -
Hà Nội xử nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, buôn bán thuốc, sữa giả -
Giám đốc doanh nghiệp 14 năm kêu oan: Tòa án trả hồ sơ lần thứ 3
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”