Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
22 đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch bệnh viêm phổi do virus corona (nCoV)
Như Chính - 01/02/2020 10:37
 
Chiều 31/1, Bộ Y tế cho biết 22 đường dây nóng bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona (nCoV) gây ra.

Các đường dây nóng liên tục tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh cho nhân dân.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, đến đến 7h04 ngày 1/2/2020, Số người mắc bệnh trên toàn thế giới: 11.948 trường hợp, 259 người tử vong.

Tại Trung Quốc, số người mắc bệnh là 11.791; số người chết: 259 người.

Tại Việt Nam, đến thời điểm này đã ghi nhận 5 ca dương tính với nCoV, trong đó có 2 ca là công dân Trung Quốc, hiện 1 ca đã khỏi bệnh.

Ba trường hợp còn lại là công dân Việt Nam, đều trở về từ Vũ Hán. Trong đó, 1 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đối với những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

[Infographic] Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona: Những khuyến cáo với người dân
Để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV), Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo đối với người dân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư