Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
2,5 triệu USD cho 8 dự án vì người thu nhập thấp
Thùy Liên - 03/10/2013 09:21
 
Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh, thông qua chương trình Quỹ thách thức doanh nghiệp Việt Nam, đã chính thức ra thông báo quyết định tài trợ 2.5 triệu USD dưới hình thức đầu tư không hoàn lại cho 8 dự án kinh doanh sáng tạo cùng người thu nhập thấp trong các lĩnh vực nông nghiệp, tăng trưởng xanh, cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và dịch vụ cơ bản.  
TIN LIÊN QUAN
Trồng cây dược liệu là một dự án sáng tạo hỗ trợ người thu nhập thấp

Theo Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh, các doanh nghiệp được nhận tài trợ đã thể hiện được tiềm năng lớn về tính sáng tạo, tính khả thi về mặt thương mại trong các dự án, hứa hẹn mang lại lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như tác động xã hội tích cực cho các hộ gia đình thu nhập thấp tại Việt Nam.

Các mô hình kinh doanh đa dạng đã được đề xuất, bao gồm: Nâng cao giá trị gạo Việt Nam thông qua giới thiệu rộng rãi giống lúa Japonica trên thị trường.

Giới thiệu công nghệ sản xuất phân sinh học trong canh tác và chế biến ngô. Nuôi trồng sò điệp bền vững tại Việt Nam. Sản xuất hạt giống rau F1 tại Việt Nam.

Công nghệ lọc nước với giá thành hợp lý, cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các hộ gia đình ở nông thôn Việt Nam. Xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung và có thể tạo ra lợi nhuận, tăng khả năng tiếp cận với nước sạch cho các hộ gia đình có thu nhập thấp. Hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số sản xuất cây dược liệu áp dụng tiêu chuẩn GACP-WHO

Những dự án này sẽ được triển khai ở nhiều địa phương như Long An, An Giang, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Bình Thuận và sẽ kéo dài cho đến hết tháng 12 năm 2015, kỳ vọng sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm mới và tăng thu nhập cho hàng chục ngàn người thu nhập thấp, cũng như giúp tăng trưởng lợi nhuận và thị phần của các doanh nghiệp. Quan trọng hơn cả, mô hình kinh doanh cùng người thu nhập thấp qua đó được giới thiệu rộng rãi và sẽ có nhiều doanh nghiệp trong vùng áp dụng.

Với tôn chỉ “Giàu doanh nghiệp, lợi cộng đồng”, Quỹ Thách thức Doanh nghiệp Việt Nam (VBCF) được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ khối doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam thông qua việc phát triển mô hình kinh doanh sáng tạo, đem lại lợi nhuận kinh tế cho doanh nghiệp và tác động xã hội cho các hộ gia đình có thu nhập thấp. VBCF được Chính phủ Anh tài trợ thông qua Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh và được quản lý bởi Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV.

08 dự án được lựa tài trợ đầu tư được lựa chọn từ 150 dự án kinh doanh mà VBCF nhận được từ đợt kêu gọi đề xuất lần thứ nhất. Đợt kêu gọi đề xuất lần hai vẫn đang diễn ra với hạn nộp đề xuất là 30/10/2013. VBCF khuyến khích các doanh nghiệp nộp các đề xuất có tính sáng tạo cao, có sự tham gia của người thu nhập thấp và có tiềm năng thương mại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư