1. Thanh khoản CRE thấp bởi lượng floating khiêm tốn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CRE – sàn HOSE) là một trong những Công ty môi giới Bất động sản lớn với thị phần đứng thứ nhất miền Bắc và có quy mô đứng thứ hai trên toàn thị trường.

CRE cũng đang nổ lực mở rộng vị thế tại thị trường phía Nam và chuẩn bị ra mắt nền tảng bán hàng trực tiếp CenHomes đón đầu thị trường bất động sản thứ cấp có quy mô lớn tại Việt Nam trong bối cảnh nguồn cung sơ cấp giảm tốc.

CRE đóng cửa tại mức giá 25.950 đồng/ cổ phần, đang giao dịch tại mức TTM P/E là 6,6 lần. Chúng tôi lưu ý rằng tại mức giá hiện tại cổ phiếu CRE đã giảm 11,7% so với mức giá niêm yết là 29.375 đồng/ cổ phần.

Bên cạnh, chúng tôi cũng lưu ý thêm thanh khoản của cổ phiếu ở mức thấp bởi lượng floating khiêm tốn. Cơ cấu cổ đông của CRE bao gồm CenGroup (51%), Dragon Capital (13%), VinaCapital (12%) và cán bộ nhân viên.

2. MWG sẽ hồi phục về vùng kháng cự 88-90

CTCK BIDV (BSC)         

CTCP Thế giới di động (mã MWG) đang nằm trong nhịp hồi phục mạnh từ vùng đáy 81.35. Thanh khoản trong hai phiên gần nhất đã nằm trên ngưỡng giá giao dịch trung bình 20 phiên cho thấy lực tăng vẫn còn khá mạnh.

Chỉ báo kĩ thuật RSI và MACD đều cho thấy tín hiệu tăng giá mạnh. Vận động 3 đường MA chưa phản ánh xu hướng hồi phục ngắn hạn tuy nhiện việc giá cổ phiếu đã vượt ngưỡng hỗ trợ MA50 cũng cho thấy xu hướng tăng giá đang được củng cổ.

Dải mây Ichimoku ủng hộ xu hướng này khi dải mây đang có tín hiệu đảo chiều với đường giá giao dịch nằm trên dải mây. Như vậy MWG sẽ hồi phục về vùng kháng cự 88-90 rồi trước khi hình thành xu hướng mới.

3. Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với VRE

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị phù hợp thị trường đối với cổ phiếu VRE của CTCP Vincom Retail với giá mục tiêu 36.600 đồng dựa trên kết hợp 2 phương pháp so sánh P/E và EV/EBITDA.