Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
3D Smart Solutions và hành trình kiến tạo tương lai cho ngành công nghiệp phụ trợ
N.L - 11/12/2022 09:39
 
Mặc dù chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng công nghệ in 3D Selective Laser Sintering (SLS) sẽ phủ sóng nhiều hơn trong vài năm tới và trở thành một trong những yếu tố thay đổi tương lai sản xuất.
TIN LIÊN QUAN
Sự kiện “Ra mắt Fuse 1+ Máy In SLS quốc dân đầu tiên tại Việt Nam của Công ty TNHH 3D Smart Solutions

Ngày 29/11/2022, Công ty TNHH 3D Smart Solutions đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới – hệ thống máy in 3D Fuse 1+ công nghệ SLS tới từ thương hiệu Formlabs. Trong bối cảnh các doanh nghiệp chưa có đủ khả năng tiếp cận những hệ thống SLS công nghiệp cồng kềnh, máy Fuse 1+ xuất hiện như một máy in 3D quốc dân, với thiết kế nhỏ gọn, có hiệu suất cao mà giá thành lại hợp lý, không chỉ in để "làm quen" với công nghệ mà là in thật, chất lượng thật với chuẩn công nghiệp.

Ngoài sứ mệnh trở thành giải pháp công nghệ 3D tối ưu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, giúp nền sản xuất của Việt Nam ngày càng tiệm cận với thế giới, qua sự kiện Ra Mắt Fuse 1+, 3D Smart Solutions còn mang đến một giải pháp hiệu quả về kinh tế lẫn chất lượng cho sự nghiệp đào tạo thế hệ nhân sự kỹ thuật cao, phục vụ cho ngành sản xuất hiện đại trong tương lai.

Được biết, trong quá trình mang chiếc máy Fuse 1+ về Việt Nam, anh Tòng và 3D Smart Solutions đã rất trăn trở, phần vì tình hình kinh tế xã hội có nhiều khó khăn chung sau đại dịch, phần vì công nghệ in 3D vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhiều người còn chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng của ngành công nghiệp này tới sự phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, với tâm niệm mang tới những giải pháp tiên tiến và tiên phong cho ngành công nghiệp in 3D Việt Nam, anh Trương Tấn Tòng - CEO 3D Smart Solutions cho biết mình “sẽ không bao giờ ngừng tìm cách”. Từ việc trở thành nhà phân phối chính thức đầu tiên khu vực Đông Nam Á cho phần mềm Mastercam, cho tới việc “rinh” máy Fuse 1+ về Việt Nam, mọi khó khăn đều đã được trả lại quả ngọt, những trăn trở của đội ngũ 3D Smart Solutions đã được đền đáp xứng đáng.

Tại sự kiện ra mắt máy in Fuse 1+, 80% khách tham dự đều khẳng định chiếc máy in quốc dân nhỏ gọn này chắc chắn sẽ là một chiếc máy in thực chiến, thay đổi bộ mặt của ngành in 3D Việt. Đặc biệt ở chỗ, tất cả khách mời đều làm những ngành nghề khác nhau nhưng đều hiểu và chia sẻ về sự cần thiết của in 3D trong sự phát triển của công việc của doanh nghiệp, cho thấy sự nhen nhóm về mức phủ sóng của máy in 3D trong tương lai; đồng thời khẳng định về tiềm năng đáng chú ý của ngành công nghệ phụ trợ này.

 Máy Fuse 1+ sẽ là một đánh dấu khởi đầu cho tương lai ngành sản xuất công nghệ cao

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới Metaverse, ứng dụng những thành quả từ sự phát triển vượt bậc của cách mạng công nghiệp 4.0, thì những ngành sản xuất công nghệ cao đang trở thành mảnh đất màu mỡ cần khai phá. In 3D chắc chắn sẽ trở thành một công cụ mang lại lợi ích mấu chốt cho nhiều lĩnh vực – từ chăm sóc sức khỏe sản xuất công nghiệp và tài chính, thay đổi bộ mặt của nhiều ngành nghề. Lấy ví dụ, trong Marketing, hẳn nhiều người đã nghe tới mô hình 4P. Trong đó, với chữ P thứ tư của marketing (Place – địa điểm), bạn sẽ thấy trọng tâm nằm ở việc phân phối. Trong đó, in 3D có thể là một cơ hội và giải pháp lớn cho việc phân phối này.

Trong những ngành nghề khác, cụ thể như chăm sóc sức khỏe, các bộ phận giả hoặc phụ kiện tùy chỉnh được in 3D như máy trợ thính, sẽ nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho các cơ sở khoa học y tế. Ví dụ, một người bị sụp vòm bàn chân và cần phẫu thuật; bác sĩ đề nghị người này sử dụng một số bộ phận giả, nhưng phải mất một vài tuần bệnh nhân mới nhận được chúng. Vậy sẽ tuyệt vời làm

sao nếu bác sĩ có thể in ngay 3D bộ phận giả tại đó và trao cho họ? Một ví dụ khác nữa là khi tới gara ô tô, khách hàng có thể nhận phụ tùng in 3D ngay tại chỗ mà không cần chờ một khoảng thời gian sau khi phải để lại xe ở đó. Những ví dụ trên phần nào đã khẳng định thêm ý nghĩa to lớn mà một chiếc máy in thực chiến “quốc dân” -  phù hợp với nhiều ngành nghề và phù hợp với mọi doanh nghiệp - quy mô nhỏ vẫn có thể làm được.

Giám đốc kinh doanh Formlabs tại khu vực Châu Á và CEO Trương Tấn Tòng đang chuẩn bị mở khóa máy in SLS quốc dân đầu tiên tại Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện ra mắt máy in Fuse 1+, anh Trương Tấn Tòng - CEO của 3D Smart Solutions cho biết: “Fuse 1+ là một sự cân bằng hoàn hảo. Máy in này thực hiện những điều tương tự cho SLS như đã làm cho SLA, kết hợp giữa sự nhỏ gọn và giá thành hợp lý của máy in SLS giá rẻ và hệ thống công nghiệp cồng kềnh, vận hành phức tạp, đòi hỏi nhân sự kỹ thuật cao, đầu tư chi phí lên đến hàng triệu USD. Máy in 3D Fuse 1+ chỉ dừng lại ở mức giá thật đáng mơ ước, nhà máy nào cũng có thể sở hữu được - tương đương một máy SUV - có quy trình vận hành rất đơn giản với mức độ tự động hóa lên đến 80%, mà chất lượng mẫu in hoàn toàn tương đương về độ chính xác và cơ lý tính, phù hợp cho sản xuất cá nhân hóa và loạt nhỏ. Trong khi đó, những hệ thống in SLS giá rẻ (hầu như chưa xuất hiện tại Việt Nam) thì chất lượng in chỉ ở mức bình thường, chủ yếu là để người dùng trải nghiệm và làm quen công nghệ. Điều này càng minh chứng cho tính chất “Quốc dân đầu tiên” của hệ thống máy in Fuse 1+”.

Được biết, 3D Smart Solutions đã trở thành đại lý chính thức của Formlabs từ năm 2019. Nhân dịp ra mắt Fuse 1+ 3D Smart Solutions cũng đã chính thức đưa ra những gói sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam và chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng đặt mua máy trong thời gian 4 tháng kể từ ngày ra mắt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư