Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
4 điểm bất thường về các hành khách trên chuyến bay mất tích
Như Tầm - 09/03/2014 17:01
 
Có những hành khách lên chiếc máy bay vừa mất tích bằng hộ chiếu giả, trong khi có những hành khách bất ngờ đã không lên máy bay. Máy bay mất tích không phát tín hiệu kêu cứu là "vô cùng bất thường" Máy bay Malaysia mất tích: Không loại trừ bị khủng bố
TIN LIÊN QUAN

Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã lần ra thêm nhiều điểm bất thường liên quan đến các hành khách trên chuyến bay số hiệu MH370 đang bị mất tích.

Thứ nhất, có hai hành khách mang hộ chiếu giả của quốc tịch Áo và Italy trên chuyến bay mất tích của Malaysia.

Hai người châu Âu là Christian Kozel, 30 tuổi, người Áo, và Luigi Maraldi, 37 tuổi, người Italy, đã bác bỏ việc có mặt trên chuyến bay bị mất tích, dù họ có tên trong danh sách bay.

Hai người cho biết hộ chiếu của họ bị ăn cắp tại Thái Lan lần lượt vào năm 2012 và 2013. Họ đã gọi điện cho gia đình xác nhận rằng họ vẫn bình an.

Việc các hộ chiếu bị mất được đem ra sử dụng bởi một số hành khách đi trên chuyến bay MH370 khiến các chuyên gia lo ngại khả năng máy bay có thể đã bị khủng bố. Giới chức điều tra Malaysia cho biết họ không loại bỏ bất cứ khả năng nào, và đã yêu cầu sự hỗ trợ của Cục điều tra liên bang Mỹ FBI. và không hề

Thứ hai, một điểm trùng hợp nữa là hai hành khách sử dụng những hộ chiếu bị mất trong hai năm khác nhau này đã mua vé cùng một thời điểm và có hành trình gần giống nhau.

Theo thông tin từ Đài BBC, hai người có số xuất vé liên tiếp nhau là 99 và 100, hạng Q, của hãng Southern China Airlines. Chuyến bay mất tích MH370 share code giữa hãng hàng không của Trung Quốc và Malaysia.

Hành trình của hành khách mang tên Luigi Maraldi, (một người Italy) là Kuala Lumpur - Bắc Kinh - Amsterdam - Copenhagen. Trong khi đó, hành trình của hành khách mang tên Christian Kozel (người Áo) là Kuala Lumpur - Bắc Kinh - Amsterdam - Frankfurt. (Chỉ khác điểm cuối là Copenhagen - Đan Mạch và Frankfurt của Đức)

Như đã nói, hai người thực sự có các hộ chiếu Italy và Áo nói trên vẫn sống an toàn và cho biết hộ chiếu của họ bị mất cách đây nhiều tháng.

Thứ ba, ngoài hai hành khách mang hộ chiếu châu Âu đã được xác định là giả nói trên, giới chức Malaysia đang điều tra danh tính thực hai người dùng hộ chiếu Trung Quốc giả.

4 điểm bất thường về các hành khách trên chuyến bay mất tích

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein phát biểu tại cuộc họp báo sáng nay
ở sân bay tại Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Cổng thông tin Sina dẫn báo địa phương Trung Quốc đưa tin, người đàn ông có số hộ chiếu trong danh sách mà hãng Malaysia Airlines cung cấp không hề đi du lịch ở Malaysia và vẫn ở nhà tại Phúc Thanh, tỉnh Phúc Kiến.

Người đàn ông họ Du (Yu), 37 tuổi, cho biết làm hộ chiếu từ năm 2007 nhưng chưa sử dụng bao giờ, cũng không làm mất, mà luôn cất trong nhà. Ông khẳng định chưa hề rời khỏi Phúc Thanh, cũng không đi du lịch Malaysia. Trong quyển hộ chiếu ông cung cấp không hề có dấu xuất nhập cảnh.

Tuy nhiên số hộ chiếu của ông lại có trong danh sách hành khách trên chuyến bay của hàng không Malaysia bị mất tích. Mã số giống số của ông Du, nhưng tên thì khác.

Ngoài ông Du, còn một trường hợp khác là hành khách của chuyến bay bị nghi dùng hô chiếu giả nữa. Các hộ chiếu đều ghi do công an Phúc Kiến cấp, nhưng mã số hoặc danh tính cá nhân trong đó không khớp với các hộ chiếu thật.

Theo Reuters, các nhà điều tra đang xác minh danh tính của những hành khách trên qua các Đại sứ quán liên quan ở Malaysia.

Báo chí Malaysia dẫn lời ông Hishamuddin Hussein, Bộ trưởng Giao thông (cũng là Bộ trưởng Quốc phòng) Malaysia cho biết, giới chức nước này đã gặp các đặc viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để phối hợp việc điều tra.

Họ không loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố và không loại trừ còn nhiều người khác cũng sử dụng hộ chiếu giả.

Thứ tư, một động thái bất thường liên quan đến các hành khách là, trang Twitter của BBC vừa đăng tin Cục trưởng hàng không dân dụng Malaysia cho biết có 5 hành khách đã không lên chuyến bay MH370, và hành lý của họ đã bị bỏ xuống.

Danh tính của 5 hành khách không lên chuyến bay vừa mất tích này hiện chưa được tiết lộ, cũng như việc hủy tuyến của họ là ngẫu nhiên may mắn hay có lý do khác và thông tin về hành lý của họ vẫn đang được làm rõ.

Như vậy, đến thời điểm này, trong khi các công việc tìm kiếm vẫn được nỗ lực thực hiện, bao gồm giới chức Việt Nam, thì đã xuất hiện nhiều hơn những thông tin bất thường về hành khách trên chiếc máy bay Malaysia đang bị mất tích và đặt ra nhiều khả năng liên quan.

Chiếc Boeing 777-200 của hàng không Malaysia mất tích sáng sớm 8/3 trên đường đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Các trạm theo dõi không nhận được bất kỳ tín hiệu báo nguy cấp nào trước khi máy bay mất tích. Thời tiết khu vực không có biến động bất thường. Trên máy bay có 239 người, trong đó có 227 hành khách mang 13 quốc tịch khác nhau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư